Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre nhiệm kỳ 2024 - 2027

10/05/2024 - 17:21

BDK.VN - Ngày 10-5-2024, đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 118 đại biểu chính thức.

Biểu quyết các nội dung tại Đại hội đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, Đoàn Trường Cao đẳng Bến Tre đã triển khai hiệu quả các hoạt động theo định hướng của Đảng ủy, Đoàn cấp trên. Đặc biệt đảm bảo các nội dung về công tác giáo dục. Đa số cán bộ Đoàn có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình; không ngại khó, luôn quan tâm, theo dõi sát sao, hỗ trợ và động viên học sinh, sinh viên trong các hoạt động của Đoàn. Công tác Đoàn và phong trào học sinh, sinh viên nhiệm kỳ qua từng bước thể hiện rõ vai trò một tổ chức chính trị - xã hội.

Đối với công tác Hội: Đoàn thể hiện vai trò nòng cốt, phát huy tốt vai trò cán bộ phụ trách Hội. Hội LHTN Việt Nam trường và Hội Sinh viên ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học được duy trì và ngày càng có chiều sâu, góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đóng góp nhiều công trình có giá trị cho cộng đồng, nhiều đề xuất có giá trị khoa học cho hoạt động dạy và học tại trường.

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn trường, đặc biệt là các đồng chí cán bộ chủ chốt đã khắc phục mọi khó khăn chủ động, tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên cũng như bám sát chương trình hoạt động và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Đồng thời tạo được sự tin tưởng, kết nối và hỗ trợ của các đơn vị ngoài trường, tạo nguồn kinh phí xã hội hóa hỗ trợ các hoạt động.

Trên cơ sở phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng với sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, các phòng, khoa, trung tâm, các tổ chức đoàn thể đã tạo nên sức mạnh và là nguồn động lực cho tuổi trẻ nhà trường tiếp tục phát huy tiềm năng, ra sức thi đua, đổi mới và sáng tạo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của đoàn viên, thanh niên trong học tập và rèn luyện.

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2027 ra mắt tại đại hội.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 15 đồng chí, bầu Ban Thường vụ Đoàn trường gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tho được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường Trường Cao đẳng Bến Tre khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Bến Tre đề ra khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Cao đẳng Bến Tre: Tình nguyện - Đổi mới - Phát triển”, xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm, 13 chỉ tiêu cụ thể.

Tại đại hội, Ban Thường vụ Đoàn trường cũng đã khen thưởng 13 tập thể và 34 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN