Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba Lianys Torres Rivera đến thăm Bến Tre

16/12/2019 - 21:42

BDK.VN - Chiều 16-12-2019, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba Lianys Torres Rivera và bà Indira LópezArguelles - Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm Bến Tre.

Đại sứ Lianys Torres Rivera tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.

Đại sứ Lianys Torres Rivera tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tiếp và làm việc với đoàn.

Tài buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nhấn mạnh: Người dân Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng luôn trân quý tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của nhân dân Cuba trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cũng đã giới thiệu với Đại sứ Lianys Torres Rivera về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn Cuba và Bến Tre nghiên cứu hợp tác trên một số lĩnh vực và sẽ tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam tiếp cận chương trình du học tại Cuba, nhất là trong lĩnh vực y khoa, sinh học.

Đại sứ Lianys Torres Rivera đã thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội Cuba thời gian qua. Đặc biệt, nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa hai nước Việt Nam - Cuba. Đại sứ cũng mong muốn trong tương lai, Cuba sẽ hợp tác với Bến Tre trong nhiều lĩnh vực.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Chiều cùng ngày, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi cũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cuba.

Sau khi nghe Đại sứ Lianys Torres Rivera thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội Cuba thời gian qua và mong muốn có sự hợp tác, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi trân trọng và ghi nhận những tình cảm mà Cuba đã dành cho Việt Nam thời gian qua, trong mối quan hệ giữa hai nước. Trong đó, tình cảm đó càng thể hiện sâu đậm hơn đối với Bến Tre - Cuba. Bến Tre vinh dự kết nghĩa với Cuba qua Làng Moncada và Làng Bến Tre. Đây là niềm vinh dự, tự hào. Bến Tre cũng rất vinh dự đón tiếp rất nhiều lãnh đạo của Cuba sang thăm Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin những kết quả nổi bật của Bến Tre trong thời gian qua trên mọi lĩnh vực của kinh tế, đời sống xã hội. Các thế mạnh của kinh tế nông nghiệp đã được khai thác hiệu quả. Đặc biệt, lĩnh vực văn hóa - xã hội được đầu tư, nhất là mạng lưới giáo dục, y tế tuyến cơ sở. Tuy nhiên, cũng còn nhiều mặt chưa làm được và rất mong hai bên sẽ có chiến lược hợp tác phát triển, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục. Mong Đại sứ sẽ là cầu nối để mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển toàn diện, bền vững hơn. Đồng thời, hai bên sẽ mở rộng giao lưu hợp tác về thương mại, văn hóa truyền thống.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác cũng đến viếng Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, thăm Trường Mẫu giáo Moncada và thăm UBND xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm; tham quan khu du lịch sinh thái Cồn Phụng, Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới tại Khu công nghiệp An Hiệp, huyện Châu Thành.

                                                                                                  Tin, ảnh: H. Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN