Đại úy Trần Duy Khánh gương mẫu trong công tác

05/12/2021 - 18:21

BDK - Vào ngành năm 2008, đến nay, Đại úy Trần Duy Khánh - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã có hơn 12 năm công tác. Đây cũng là thời gian anh cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Đại úy Trần Duy Khánh đang thi hành nhiệm vụ.

Đại úy Trần Duy Khánh đang thi hành nhiệm vụ. 

Đại úy Trần Duy Khánh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn cố gắng học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới trong công tác để xây dựng hình ảnh người cán bộ CSGT bản lĩnh, có năng lực chuyên môn tốt nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công”.

Với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, anh đã cùng đồng đội nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm gây ra tai nạn giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát cán bộ thực thi nhiệm vụ luôn chú ý đến tư thế, lễ tiết, tác phong và không có lời nói, hành động làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và ngành công an. Trong năm 2021, bản thân anh Khánh đã cùng tập thể đơn vị phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông được cả 3 mặt (128/194 vụ, giảm 66 vụ so với cùng kỳ năm 2020; 104/163 người chết, giảm 59 người; 44/79 người bị thương, giảm 35 người).

Đại úy Khánh đã chủ động nắm tình hình và đề xuất khắc phục các bất cập trên các tuyến đường được phân công phụ trách. Đồng thời đề xuất phương án xử lý tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tá Đặng Minh Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh: Đồng chí Khánh đã kịp thời kiến nghị đề xuất các phương án xử lý tình trạng đua xe trái phép có hiệu quả. Cụ thể như triệt phá vụ đua xe xảy ra khoảng 0 giờ ngày 7-2-2021, tại đoạn 4, quốc lộ 60, thuộc xã An Thạnh (Mỏ Cày Nam), CSGT đã lập biên bản và xử lý 6 đối tượng đua xe trái phép và 8 đối tượng cổ vũ đua xe trái phép. Hoặc triệt phá vụ đua xe trái phép xảy ra khoảng 12 giờ 30 ngày 4-7-2021, trên tuyến tránh đoạn 3, quốc lộ 60, thuộc xã Hòa Lộc (Mỏ Cày Bắc), CSGT đã xử lý 5 đối tượng đua xe trái phép, 9 đối tượng cổ vũ đua xe trái phép. Trước đó, Đại úy Khánh đã cùng đồng đội triệt phá vụ đua xe trái phép xảy ra khoảng 3 giờ ngày 29-4-2020 tại khu vực km16, xã Bình Phú, TP. Bến Tre, đã bắt quả tang và xử lý 32 đối tượng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Với những thành tích đóng góp, Đại úy Trần Duy Khánh đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và các ngành, các cấp. Đặc biệt, trong các năm 2018, 2020 và 2021, anh đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bài, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN