Đầu năm 2015 đến nay, mặc dù tai nạn giao thông (TNGT) có giảm so với cùng kỳ năm 2014 nhưng tình hình còn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân và các giải pháp đã được nhiều cấp, ngành, địa phương bàn thảo căn cơ. Các biện pháp xử lý cũng được thực hiện rất quyết liệt nhưng thực tế còn rất nhiều nguyên nhân làm TNGT gia tăng. Ngoài ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy của một bộ phận người dân chưa cao, còn một nguyên nhân không kém phần quan trọng là cơ sở hạ tầng giao thông chưa đảm bảo.
Thảm nhựa lại đoạn đường sụp lún đường dẫn cầu Cổ Chiên (phía Bến Tre).
Để góp phần kéo giảm TNGT do sự yếu kém về cơ sở hạ tầng cầu, đường gây ra, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát các tuyến đường trọng điểm của tỉnh để có kế hoạch đề xuất đầu tư khắc phục. Tỉnh đã khẩn trương thi công các hạng mục công trình nhằm giải quyết dứt điểm các điểm đen thường xảy ra TNGT. Các điểm đen bức xúc được tỉnh chủ trương đầu tư như một số tuyến đường hẹp, xuống cấp, hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng. Trên tuyến đường Nguyễn Thị Định (khoảng gần 5km, từ ngã ba Phú Hưng đến điểm giáp nối đường tỉnh 883 khu vực cảng Giao Long, huyện Châu Thành) hiện nay vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Toàn tuyến chỉ được lắp đặt 1 đèn chiếu sáng khu vực vòng xoay Hữu Định. Trong khi đó, ngoài lượng khách tham gia giao thông qua lại hàng ngày còn có một lực lượng lớn công nhân của TP. Bến Tre, các huyện Ba Tri, Giồng Trôm đi về ban đêm, nhất là ca khuya tại Khu Công nghiệp Giao Long. Đã xảy ra tình trạng một số nhóm côn đồ đón đường cướp giật, gây hoang mang cho nhiều người qua lại tuyến đường này.
Đáng chú ý nhất là tuyến Quốc lộ 60, đoạn từ cầu Hàm Luông đến cầu Cổ Chiên mới chỉ qua vài tháng đưa vào sử dụng đã có tới 4 vụ TNGT xảy ra, trong đó có 1 vụ rất nghiêm trọng, làm chết nhiều người. Điều đáng nói là tình hình an ninh trật tự tuyến đường này ngày càng bất ổn. Nhiều hộ dân tự do xây cất điểm buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, che khuất tầm nhìn nhưng chưa có cơ quan nào đứng ra xử lý. Tình trạng chụp ảnh lưu niệm, câu cá tự do, ngắm cảnh trên cầu của nhiều thanh niên vào ban đêm vẫn chưa thấy giảm.
Điều bức xúc hiện nay là tình trạng xuống cấp của đường dẫn vào cầu Cổ Chiên (đoạn xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam), gây bức xúc cho nhiều hành khách qua lại, do cả một đoạn đường dài mới được đưa vào sử dụng không bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn nhựa bị đùn lại, bong tróc kéo dài, một số đoạn lún, sụp rất nguy hiểm, mặc dù được cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục. Ngoài ra, đoạn đường từ cầu Hàm Luông đến thị trấn Mỏ Cày (Mỏ Cày Nam) quá chật hẹp, trong khi lượng xe tăng cao, sau khi đưa vào sử dụng cầu Cổ Chiên làm cho nhiều đoạn đường quá tải. Hiện Sở Giao thông vận tải triển khai thi công việc nâng cấp đoạn đường này ra mỗi bên khoảng 1,5m. Riêng đoạn từ cầu Rạch Miễu đến công viên Tam Phước, huyện Châu Thành, đường đã hẹp, lại còn tình trạng buôn bán lấn chiếm hành lang ATGT. Đoạn đường này, phía phải đi từ TP. Bến Tre ra cầu Rạch Miễu có rất nhiều quầy bày bán đặc sản của tỉnh sát lề đường, chèo kéo, gây phiền hà cho khách nhưng vẫn chưa có giải pháp khắc phục triệt để. Lực lượng chức năng huyện Châu Thành thời gian qua tuy có nhiều cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn chặn được tình trạng trên.
Theo Ban ATGT tỉnh, nên có giải pháp kiên quyết hơn để xử lý vi phạm hành lang trên toàn tuyến từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên như có thể lập hàng rào bảo vệ để không xảy ra tình trạng tái lấn chiếm khi đã giải tỏa; nghiên cứu các giải pháp bố trí khu vực mua bán tập trung thuận tiện cho người bán cũng như người mua. Trên tuyến Quốc lộ 60, cần khẩn trương thí điểm xây dựng vòng xoay điều tiết giao thông khu vực cầu Mỏ Cày Nam; thi công xóa điểm đen khu vực cầu Hòa Lộc và một số tuyến của huyện Mỏ Cày Bắc.