Dang dở ước mơ trở thành quân nhân

14/03/2021 - 20:05

Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn và mẹ. Ảnh: Đ. Thạch

Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn và mẹ. Ảnh: Đ. Thạch

Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn, chàng trai trẻ cao ráo, bảnh bao vừa tròn 22 tuổi. Tuấn là con một của vợ chồng ông Nguyễn Văn Quận, ở ấp Phú Hữu, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre. Ông Quận - cha Tuấn hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phú Khương, TP. Bến Tre. Mẹ Tuấn mỗi ngày đi thu tiền chợ hộ cho Ban Quản lý chợ Phường 8. Nhà nghèo, không đất sản xuất, gia tài của gia đình là căn nhà cấp 4 đã cũ kỹ.

Tuấn rất yêu màu áo xanh bộ đội và ước mơ được trở thành một quân nhân. Tháng 2-2019, Tuấn nhập ngũ. Với ưu thế về ngoại hình và thành tích huấn luyện, Tuấn được chọn thực hiện nhiệm vụ tại Trung đội Vệ binh, Bộ CHQS tỉnh.

Về đơn vị được 3 tháng, Tuấn liên tục bị đau dạ dày không rõ nguyên nhân. Điều trị từ trạm xá lên đến Bệnh viện 120 nhưng vẫn không khỏi, bệnh cứ tái đi tái lại. Tuấn tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Quân y 175 khám, sàng lọc và kết quả là… Tuấn bị ung thư đại tràng di căn. Đây không chỉ là cú sốc lớn đối với Tuấn mà còn với ba mẹ Tuấn. Và rồi ước mơ phục vụ lâu dài trong quân đội của chàng vệ binh đành dang dở. Tuấn được đơn vị giải quyết cho phục viên để điều trị bệnh. Đơn vị cũng đã vận động cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với gia đình Tuấn.

Kể từ khi Tuấn bệnh, cha mẹ Tuấn tiết kiệm từng đồng chi tiêu để dành tiền điều trị bệnh cho con. Thu nhập mỗi tháng của vợ chồng ông Quận chỉ tầm khoảng 7 triệu đồng nhưng mỗi lần xạ trị, thuốc thang (ngoài bảo hiểm) cho Tuấn đã mất gần 10 triệu đồng. Bao nhiêu tiền dành dụm để cho con làm vốn sau khi xuất ngũ đã tiêu tan. Hiện Tuấn đã bước sang đợt xạ trị thứ 6 nhưng vẫn chưa đủ tiền để điều trị.

Hoàn cảnh gia đình Tuấn rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ, động viên của mọi người để vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Phòng Hành chính - Trị sự, Báo Đồng Khởi, 171 - 173 Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre; điện thoại: 02753.822311.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN