Đặng Văn Lâm không được đăng kí thi đấu ở AFC Champions League

25/06/2021 - 06:32

Thủ môn Đặng Văn Lâm không được đăng kí thi đấu ở lượt trận đầu tiên mà Cerezo Osaka gặp Guangzhou FC tại vòng bảng AFC Champions League.

Cerezo Osaka có trận đấu ra quân gặp Guangzhou FC tại bảng J AFC Champions League 2021. Đây là đối thủ khá quen thuộc của đội bóng Nhật Bản khi họ đã từng chạm mặt nhau ngay tại vòng bảng của giải đấu này mùa giải 2018. Khi đó, Cerezo Osaka lần lượt hoà 0-0 và để thua 1-3 trước Guangzhou FC.

Trong lần gặp nhau này, Cerezo Osaka quyết tâm giành 3 điểm đầu tiên với mục tiêu hướng đến thành tích cao tại AFC Champions League. Chính vì thế, HLV Levir Culpi đã tung ra đội hình mạnh nhất là những Riku Matsuda, Riki Harakawa, Yusuke Maruhashi, Hiroaki Okuno, Ayumu Seko,.. và đặc biệt là sự trở lại của thủ thành số 1 Kim Jin Hyeon sau vòng loại World Cup 2022.

Đáng chú ý, thủ môn Đặng Văn Lâm thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu của Cerezo Osaka bởi người được chọn trên băng ghế dự bị là thủ thành Kenya Matsui. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam có chút thất vọng khi Văn Lâm chưa thể hít thở không khí tại đấu trường AFC Champions League.

Dễ hiểu tại sao HLV Culpi có sự lựa chọn như vậy khi Kim Jin Hyeon đang có được phong độ ổn định trong các lượt trận vừa qua. Ngoài ra, vị trí dự bị cũng là thủ môn có kinh nghiệm. 

Văn Lâm đã có màn ra mắt chính thức cùng Cerezo Osaka trong trận cầu gặp Gainare Tottori tại Cúp Hoàng đế hôm 9-6 vừa qua. Ở trận đấu đó, thủ môn sinh năm 1993 giữa sạch lưới, góp phần giúp đội nhà có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN