Đánh bom thánh đường Hồi giáo tại Afghanistan, trên 60 người thương vong

04/08/2018 - 07:18

Ngày 3-8-2018, ít nhất 15 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong 2 vụ nổ làm rung chuyển một thánh đường Hồi giáo ở thị trấn Gardez, tỉnh Paktia, miền Đông Afghanistan.

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Jalalabad, Nangarhar ngày 11-6-2018. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Jalalabad, Nangarhar ngày 11-6-2018. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Tân Hoa Xã dẫn lời một cảnh sát Afghanistan giấu tên cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 theo giờ địa phương khi các tín đồ Hồi giáo dòng Shitte đang tham gia lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu hàng tuần. Thông tin ban đầu cho thấy hai vụ nổ liên hoàn đã xảy ra tại tòa nhà trên. Vị cảnh sát này dự báo con số thương vong có thể thay đổi do các nạn nhân đã được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện khác nhau trên khắp thành phố. 

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng tỉnh Paktia, ông Raz Mohammad Mandozai cho biết một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên trong thánh đường trên, song hiện chưa rõ con số thương vong cụ thể. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ đánh bom trên. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều thành phố lớn trên khắp Afghanistan trở thành mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công trong những tháng gần đây. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và nhóm phiến quân Taliban đã tiến hành nhiều vụ tấn công và đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh và cơ sở quân sự của chính phủ. 

Hồi tháng trước, IS đã tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe hộ tống Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul. Phó tổng thống Abdul Rashid Dostum thoát nạn song vụ tấn công đã làm 23 người thiệt mạng, gồm cả dân thường và quân nhân, cùng 107 người bị thương.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN