Đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Thạnh Phú

09/06/2023 - 21:05

BDK.VN - Ngày 9-6-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cùng đoàn công tác tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Mỹ An và UBND huyện Thạnh Phú về việc đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững. Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Nguyễn Ngọc Tân tham dự.

 

Phó chủ tịch UBND xã Mỹ An Nguyễn Thị Ngọc Lin báo cáo tình hình giảm nghèo tại xã.

Phó chủ tịch UBND xã Mỹ An Nguyễn Thị Ngọc Lin báo cáo tình hình giảm nghèo tại xã.

Huyện Thạnh Phú có 1.306 hộ nghèo, tỷ lệ 3,39%; hộ cận nghèo 1.454 hộ, tỷ lệ 3,78%. Xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất là Mỹ Hưng, xã có tỷ lệ hộ nghèo ít nhất huyện là An Nhơn. Bên cạnh đó, huyện Thạnh Phú có 6 xã bãi ngang ven biển. Riêng xã Mỹ An, cuối năm 2022 có 74 hộ nghèo, 263 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 3%; 129 hộ cận nghèo, 556 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 5,24%.

Năm 2023, huyện Thạnh Phú phấn đấu kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 0,7 - 1%, kéo giảm tỷ lệ hộ cận nghèo từ 1,3 - 1,5%.

Đoàn công tác tỉnh đã đánh giá tình hình và kết quả triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022; công tác triển khai Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn xã Mỹ An và huyện Thạnh Phú. Đại diện địa phương báo cáo kết quả triển khai thực hiện, đánh giá những khó khăn, hạn chế và đề xuất kiến nghị, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười yêu cầu tập trung và chủ động trong công tác giảm nghèo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười yêu cầu tập trung và chủ động trong công tác giảm nghèo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: Sau buổi làm việc, mỗi người với vai trò của mình phải rõ được nhiệm vụ, đóng góp của mình, góp sức cho toàn xã, huyện và tỉnh thực hiện được mục tiêu giảm nghèo trong năm 2023. Buổi làm việc đã làm sáng tỏ các nội dung vướng, về phía ngành chuyên môn, tại cuộc họp đã được trao đổi cách tháo gỡ. Tập trung cho công tác giảm nghèo, tiếp tục phân công rõ trách nhiệm của từng đồng chí cấp huyện, cấp xã gắn với công tác giảm nghèo.

Từng sở, ngành phải nắm được các chiều thiếu hụt của ngành mình, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ; kiểm đếm lại các dự án được phân công phụ trách, xem còn vướng chỗ nào, phần nào chưa được hướng dẫn cụ thể thì khẩn trương hướng dẫn ngay cho cấp huyện, xã thực hiện.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN