Danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng tái xuất

15/09/2021 - 20:21

Công Phượng trở lại trong danh sách 32 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau thất bại trước Australia trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam được "xả trại" 1 tuần để nghỉ ngơi và hồi phục thể lực. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân trở lại vào ngày mai (16-9), riêng thủ thành Văn Lâm đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Công Phượng chính thức góp mặt ở đội tuyển Việt Nam. Trước đó, anh vắng mặt vì lý do gia đình ở hai cuộc đọ sức với Australia và Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày mai (16-9)

Đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày mai (16-9)

Trong quá trình tập trung vào tháng 8 và 9, nhằm đảm bảo lực lượng cho kế hoạch đường dài của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ là Xuân Nam, Công Phượng, Đình Kha, Trọng Đại và Văn Kiên. Các cầu thủ này đều "tập nhờ" cùng U22 Việt Nam để lấy lại cảm giác bóng và nhịp độ thi đấu.

Mới đây nhất, tiền đạo Đình Kha đã sớm nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam do chưa thể đáp ứng được các yêu cầu của ban huấn luyện, dù chỉ mới trải qua giai đoạn tập cùng U22 Việt Nam.

Ngoài ra, 2 thành viên cũ là Hồ Tuấn Tài và Lê Tiến Anh cũng đã trở về địa phương do không nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo.

Hiện tại, quân số của đội tuyển Việt Nam là 32 cầu thủ. Trong số đó, 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Văn Xuân, Việt Anh, Hoàng Anh và Thanh Bình tạm thời sẽ trở về tập luyện cùng thầy trò HLV Kim Han Yoon hoà nhập với các đồng đội chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Sau 2 thất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là hướng đến những điểm số đầu tiên trước tuyển Trung Quốc và Oman. Đây là 2 đối thủ được đánh giá vừa sức với đoàn quân của HLV Park Hang-Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán kĩ lưỡng về bài toán nhân sự, nhất là khi hàng phòng ngự liên tục gặp chấn thương và không có đội hình mạnh nhất. 

Danh sách 32 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập trung cho hai trận gặp Trung Quốc và Oman.

Danh sách 32 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập trung cho hai trận gặp Trung Quốc và Oman.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN