Daniil Medvedev thắng trận mở màn ở Cincinnati

17/08/2022 - 13:02

Hạt giống số một Daniil Medvedev thắng Botic van de Zandschulp 6-4, 7-5 để đoạt vé vào vòng ba giải Masters ở Cincinnati, hôm 17-8.

Trận đấu kéo dài một tiếng rưỡi với thế trận chủ động thuộc về tay vợt số một thế giới. Ở set đầu, Daniil Medvedev toàn thắng cả 12 điểm giao bóng một và không đối mặt break-point nào.

Botic van de Zandschulp, tay vợt Hà Lan từng thua Medvedev cả hai lần gặp nhau trước đây, ở US Open năm ngoái và Australian Open đầu năm, chỉ gây được chút khó khăn cho nhà vô địch giải 2019 khi thắng một game đỡ bóng ở set hai.

"Sau set đầu áp đảo hoàn toàn, tôi chơi không tệ ở set kế tiếp khi tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ [Zandschulp mắc 11 lỗi kép cả trận, gồm 8 lỗi trong set hai]", Medvedev nói sau trận.

Medvedev thắng 87% điểm giao bóng một (33/38), ghi 18 điểm winner và mắc 17 lỗi tự đánh hỏng cả trận, chỉ bằng một nửa số lỗi tương tự của đối thủ.

Ở vòng ba, hạt giống số một sẽ gặp Tommy Paul hoặc Denis Shapovalov. Đối thủ tiềm năng ở tứ kết của tay vợt Nga sẽ là Nick Kyrgios, người thắng Medvedev ở trận mở màn giải Masters tại Montreal tuần trước.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 14 Marin Cilic hạ Emil Ruusuvuori 6-4, 6-7(5), 7-5 sau ba giờ 17 phút, với 13 cú ace và 31 điểm winner. Tại vòng ba, tay vợt 33 tuổi sẽ gặp lại Carlos Alcaraz, người thắng anh ở Miami Masters hồi tháng 3.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Bảng xếp hạng 7m