Đầu mối đăng ký và phân bổ hỗ trợ tiêu thụ vải thiều

13/06/2021 - 19:11

BDK.VN - Đối với việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, việc vận động, đăng ký mua ủng hộ được thực hiện quy về các đầu mối chính.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp cấp tỉnh làm đầu mối triển khai, vận động và tổng hợp danh sách số lượng đăng ký chung cho các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc.

UBND các huyện, thành phố làm đầu mối triển khai, vận động và tổng hợp danh sách số lượng đăng ký chung cho các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp thuộc địa bàn cấp huyện, thành phố. Các đầu mối đăng ký gửi thông tin, số lượng về Cục QLTT tỉnh qua email: qlttbttchc@gmail.com, điện thoại: 0275.3816353; 0275.3810983.

Vải thiều được bán với giá phi lợi nhuận là 29 ngàn đồng/kg vải Lục Ngạn loại 1, bao gồm cả cước phí vận chuyển bằng xe chuyên dùng, phí bảo quản lạnh, bốc xếp. Giao nhận nguyên kiện, có ướp lạnh (25kg/thùng) nên đăng ký số lượng chan nhau. Các cơ quan, đơn vị là đầu mối nhận vải thiều về phân bổ, chia sẻ lại cho các đơn vị thuộc và trực thuộc. Tiền thanh toán đủ và trực tiếp khi nhận hàng.

Cục QLTT tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh giao hàng đến trụ sở UBND các huyện. Đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh là đầu mối có trụ sở tại TP. Bến Tre và UBND TP. Bến Tre phối hợp, hỗ trợ đến Cục QLTT hoặc Bưu điện tỉnh nhận giúp (sẽ có thông báo thời gian, địa điếm đến tùng cơ quan, đơn vị đầu mối).

Việc đăng ký theo đầu mối của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện chậm nhất là trong buổi sáng thứ 2 (ngày 14-6-2021). Tùy vào tình hình và điều kiện thực tế của từng chuyến vải thiều tiếp nhận được từ Bắc Giang, Cục QLTT  tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh phân bổ, chia sẻ phù họp và thông báo trước 2 ngày cho các cơ quan, đơn vị đầu mối để chuẩn bị.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN