Đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

09/04/2019 - 21:43

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngày 9-4-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước chủ trì hội nghị triển khai Chỉ thị số 22-CT/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 1071 của UBND tỉnh về Đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh.

Gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, 6 doanh nghiệp và một số người lao động đi lao động đi nước ngoài đã về nước tham dự.

Chỉ thị 22 yêu cầu các cấp ủy tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo tinh thần “Đi học nghề, về làm chủ, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bắt đầu khởi nghiệp”. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên, liên tục.

Năm 2018, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, bộ đội xuất ngũ, lao động diện mồ côi vay vốn tín chấp lãi suất ưu đãi (0,55%/tháng), hỗ trợ chi phí … cho lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Năm 2019, tỉnh phấn đấu đưa 1.260 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin và góp ý kiến xoay quanh chủ đề hội nghị. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về Văn bản số 562, ngày 18-3-2019 Hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng vừa được sở ban hành. Đồng thời, sở trình bày dự thảo Quy trình tiếp nhận và giải quyết chính sách đối với người lao động đi làm việc nước ngoài với 7 bước để các đại biểu đóng góp ý kiến.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cho rằng: “Công tác phổ biến thông tin đến người dân cần ngắn gọn, mời đúng đối tượng. Đề nghị các huyện chỉ đạo xã tuân thủ nguyên tắc thực hiện hồ sơ quyết toán (đối với các Nghị quyết của HĐND tỉnh hỗ trợ người đi lao động nước ngoài) để việc giải ngân dễ dàng, đúng qui định. UBND tỉnh sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp (đưa người lao động đi làm việc nước ngoài) và mong muốn các doanh nghiệp thực hiện đúng uy tín, qui định pháp luật”. 

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN