Đè bẹp Campuchia 5-0, Indonesia hẹn Việt Nam ở bán kết

10/07/2023 - 06:41

Indonesia có mặt ở bán kết U19 nữ Đông Nam Á 2023 sau chiến thắng đậm 5-0 trước Campuchia.

Trước lượt trận cuối, cuộc đua vào bán kết U19 nữ Đông Nam Á ở bảng A chỉ còn là câu chuyện của Indonesia và Campuchia. Trước đó 2 đội đều đã giành trọn vẹn 6 điểm bằng 2 chiến thắng trước Lào và Đông Timor. Tuy nhiên U19 nữ Indonesia dẫn đầu bảng vì có hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Dù được đánh giá là sẽ không mấy khó khăn để đánh bại Campuchia nhưng U19 nữ Indonesia đã có những phút đầu trận tương đối vất vả. 30 phút đầu tiên, Campuchia chịu khó pressing tầm cao và đá khá rát khiến cho hàng công của chủ nhà U19 nữ Indonesia tương đối lúng túng.

Tuy nhiên đến phút thứ 31, U19 nữ Indonesia cũng đã có được bàn mở tỷ số trận đấu. Người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà thêm 1 lần nữa là Claudia với khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 và Indonesia bước vào giờ nghỉ với lợi thế tối thiểu.

Claudia tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho U19 Indonesia

Claudia tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho U19 Indonesia

Sang đến 45 phút tiếp theo, U19 nữ Indonesia lại liên tiếp có được những bàn thắng ngay ở đầu hiệp đấu. Phút 47, Awi chớp thời cơ rất nhanh khi bóng ra đúng tầm chân của tiền đạo này. Cú sút sau đó găm vào góc chữ A khiến thủ môn Campuchia bó tay. Chỉ 10 phút sau tỷ số đã được nâng lên 3-0 và người ghi bàn là Ayunda. Đây tiếp tục là trận đấu mà Ayunda ghi bàn sau khi vào thay người.

Tuy nhiên cơn ác mộng của Campuchia chưa dừng lại khi đến phút 60 tỷ số đã được nâng lên 4-0 sau pha đi bóng solo và dứt điểm quyết đoán ở ngoài vòng cấm của Sheva. Những phút còn lại, U19 nữ Indonesia không còn mải mê tấn công nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng ở phút 90+4.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-0 giúp U19 nữ Indonesia chính thức vào bán kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Dù nhận thất bại nhưng Campuchia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu như là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất so với 2 bảng đấu còn lại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN