Copa America 2021:

Đè bẹp Peru, Brazil trở lại ngôi đầu bảng

18/06/2021 - 13:01

Sau khi đè bẹp Venezuela 3 bàn không gỡ ở trận ra quân, Brazil tiếp tục giành chiến thắng đậm 4-0 trước Peru ở lượt trận thứ 2. Trận Brazil vs Peru nói trên chứng kiến việc đội bóng áo vàng đen đã có hiệp 2 bùng nổ.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Brazil thi đấu khá thong dong chứ không đẩy cao nhịp độ và gây sức ép mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, tức là không lâu sau tình huống tiền vệ Fred sút xa đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Peru, đội chủ nhà đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu.

Xuất phát từ quả tạt bên cánh trái, một hậu vệ Peru phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho tiền đạo Jesus căng ngang từ cánh phải vào trung lộ giúp Alex Sandro dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách. Ngoại trừ pha bóng nói trên, hiệp 1 trận đấu không còn nhiều tình huống đáng chú ý.

Thực ra thỉnh thoảng các cầu thủ Brazil và Peru cũng tung ra được một vài cú dứt điểm tầm xa, nhưng bóng từ chân Fabinho (25') và Yotun (29') nếu không đi chệch cột dọc thì cũng bị thủ môn đối phương bắt gọn. Cơ hội tốt nhất mà Peru có được trước giờ nghỉ đến ở phút 41. Rất tiếc là sau khi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân trái đánh bại được Ederson, Yotun lại đưa bóng đập trúng người hậu vệ phải Danilo của Brazil đi ra ngoài.

Alex Sandro ghi bàn mở tỷ số

Alex Sandro ghi bàn mở tỷ số

Ngay đầu hiệp 2, Brazil có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi bộ đôi tiền đạo Richarlison và Everton Ribeiro đã vào sân để đá thay cho Everton và Gabriel Barbosa. Những sự điều chỉnh của HLV Tite đã phát huy hiệu quả trông thấy khi Brazil tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn.

Đây là hiệp đấu mà Peru hiếm khi đưa bóng được lên phía trên, trong khi những đợt tấn công của Brazil thường xuyên khiến khung thành đối phương phải chao đảo. Phút 60, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Neymar bị tiền vệ Tapia phạm lỗi trong vòng cấm Peru. Tuy nhiên, sau khi mất đến vài phút để tham khảo công nghệ VAR, ông "vua áo đen" lại thay đổi quyết định.

Dẫu sao thì Neymar và các đồng đội cũng không phải tiếc nuối quá lâu, bởi đến phút 68 anh đã ghi được tên mình lên bảng tỷ số. Đón đường chuyền của Fred, tiền đạo thuộc biên chế CLB PSG xoay người dứt điểm chìm ở sát vòng cấm đưa bóng xuyên qua 2 hậu vệ đối phương trước khi làm bó tay thủ thành Pedro. Đây là bàn thắng thứ 2 anh ghi được kể từ đầu giải.

Danilo cứu Brazil thoát khỏi bàn thua trong hiệp 1

Danilo cứu Brazil thoát khỏi bàn thua trong hiệp 1

Tuy bị áp đảo hoàn toàn, Peru cũng suýt rút ngắn được cách biệt ở phút 79. Rất tiếc là cầu thủ mới vào sân thay người Alex Valera không hiểu sao lại có thể dứt điểm lên trời khi đứng cách khung thành đã mở toang của Brazil chỉ chừng 5m.

Sau tình huống thót tim này, Brazil quyết định gia tăng sức ép và họ còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa vào những phút cuối do công của Everton Ribeiro (89') và Richarlison (90'+3). Ở bàn đầu tiên, Richarlison có đường chuyền dọn cỗ từ cánh trái vào trung lộ cho Everton Ribeiro đệm bóng tung nóc lưới Peru. Tiếp đó, anh xuất hiện đúng lúc sau khi Firmino không thắng được thủ thành Pedro trong thế đối mặt để ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Đè bẹp Peru, Brazil đã duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. Họ chọc thủng lưới đối phương đến 7 lần và vẫn chưa phải nhận dù chỉ 1 bàn thua. Với kết quả này, Brazil đã đòi lại ngôi đầu bảng B từ tay Colombia, đội để Venezuela cầm hòa 0-0 trong trận đấu sớm nên mới thu về 4 điểm. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN