Đề cử mang tính lịch sử của Tổng thống Biden cho chức Bộ trưởng Lục quân

13/04/2021 - 13:33

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử bà Christine Wormuth vào chức Bộ trưởng Lục quân. Nếu như được Thượng viện thông qua, bà sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ nắm giữ vị trí này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử bà Christine Wormuth vào chức Bộ trưởng Lục quân. Ảnh: Getty Images

Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử bà Christine Wormuth vào chức Bộ trưởng Lục quân. Ảnh: Getty Images

Theo kênh CNN, bà Wormuth trước đó từng là Thứ trưởng phụ trách chính sách của Bộ Quốc phòng cũng như có thời gian tham gia chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của Lầu Năm Góc.

“Christine là một người yêu nước thực sự với sự nghiệp tận tụy phục vụ nước Mỹ và an ninh đất nước chúng ta. Với tư cách là cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách chính sách, bà Christine đã đẩy mạnh chiến dịch chống IS và tái cân bằng đối với châu Á. Chuyên môn của bà sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và giải quyết các mối đe dọa toàn cầu ngày nay, bao gồm thách thức từ Trung Quốc và các mối đe dọa đến từ Nga, Iran và Triều Tiên", Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết trong một tuyên bố ngày 12-4.

Bộ trưởng Austin khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng bà Wormuth “sẽ lãnh đạo các quân nhân và đại diện cho gia đình của họ với danh dự và sự chính trực”.

Trước khi làm Thứ trưởng về chính sách dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama, bà Wormut cũng Thứ trưởng quốc phòng về chiến lược, kế hoạch và phát triển lực lượng. Trước đó, bà đã có thời gian làm việc trong Hội đồng An ninh Quốc gia.

Bà Wormuth là thành viên cấp cao tại tổ chức phi lợi nhuận RAND Corporation - nơi bà đảm nhận vai trò giám đốc Trung tâm Chính sách Quốc phòng và An ninh Quốc tế của tập đoàn.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng đã công bố hai vị trí chủ chốt khác của Lầu Năm Góc vào ngày 12-4.

Bà Susanna Blume đã được đề cử làm giám đốc bộ phận đánh giá chi phí và chương trình của Bộ Quốc phòng, trong khi ông Gil Cisneros đã được chọn làm Thứ trưởng phụ trách nhân sự và mức độ sẵn sàng.

"Christine Wormuth, Gil Cisneros và Susanna Blume đại diện cho chuyên môn tổng hợp về an ninh quốc gia trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi đề cử họ để ứng phó với các cuộc khủng hoảng mà chúng tôi phải đối mặt trong thời điểm hiện tại và chuẩn bị cho các mối đe dọa trong tương lai", Bộ trưởng Quốc phòng Austin hối thúc Thượng viện sớm thông qua các đề cử.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN