Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho vay vốn xây nhà đối với cán bộ, công chức và người lao động khó khăn

24/10/2024 - 20:53

Cử tri Lê Văn Điền, ấp Phước Thạnh, xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri: Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) hỗ trợ cho vay vốn xây nhà đối với cán bộ, công chức và người lao động khó khăn.

- UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, UBND tỉnh xin thông tin đến cử tri được rõ: Ngân hàng CSXH đang thực hiện cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân; xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở (được gọi tắt là chương trình cho vay nhà ở xã hội) theo Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26-7-2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Theo đó đối tượng vay vốn bao gồm: Người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn. Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu. Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị. Công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp. Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công an nhân dân, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác. Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Như vậy, cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công công nghiệp thuộc đối tượng vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội. Quy trình, hồ sơ vay vốn chương trình này thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng CSXH. Khi có nhu cầu, cử tri liên hệ đến Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh hoặc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện để được hướng dẫn cụ thể.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN