Đề xuất phương án mời gọi đầu tư xây dựng Cảng Khu công nghiệp Phú Thuận

20/06/2024 - 05:34

BDK.VN - Chiều 19-6-2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh để nghe báo cáo đề xuất phương án mời gọi đầu tư xây dựng Cảng KCN Phú Thuận. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; UBND huyện Bình Đại.

Đại diện sở, ngành tỉnh đóng góp ý kiến. Ảnh: Trương Hùng

Đại diện sở, ngành tỉnh đóng góp ý kiến. Ảnh: Trương Hùng

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh trình bày báo cáo phương án đề xuất mời gọi đầu tư xây dựng Cảng KCN Phú Thuận, trong đó nêu một số vấn đề mấu chốt cần xin ý kiến của các sở, ngành liên quan và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh, quy hoạch hiện tại của KCN Phú Thuận có dành 14ha dọc sông Cửa Đại làm kho bãi, có xây dựng cầu tàu để phục vụ vận chuyển vật liệu, hàng hóa. Ban đề xuất mở rộng thêm 5ha đất mặt nước và mặt nước để lập dự án mời gọi đầu tư xây dựng Cảng KCN Phú Thuận.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành dự họp đã thảo luận xung quanh phương án xin chủ trương, lập dự án để mời gọi đầu tư theo hướng nhanh gọn, phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý đất đai và đầu tư cảng sông và KCN, nhằm đảm bảo việc đầu tư xây dựng Cảng KCN Phú Thuận phù hợp với Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư và phát triển của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận. Ảnh: Trương Hùng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận. Ảnh: Trương Hùng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh thống nhất với ý kiến thảo luận của các đại diện sở, ngành và giao Ban Quản lý các KCN lập hồ sơ nghiên cứu đề xuất xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng KCN Phú Thuận để trình UBND tỉnh. Trong quá trình lập hồ sơ cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định pháp luật về đất đai, về đầu tư nhằm bảo đảm việc mời gọi đầu tư và giao đất đúng quy định.

Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN