Điểm sáng của một công ty may mặc vùng nông thôn

11/05/2014 - 16:34
Công nhân đang may tại Cơ sở Tài Phát.

Thời gian qua, An Hiệp (Ba Tri) đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và tổ chức đến đầu tư và sản xuất với qui mô vừa và nhỏ, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã. 

Trong đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) may mặc Tài Phát TP. Hồ Chí Minh đã mở cơ sở tại ấp Giồng Ao, nhằm tạo việc làm cho hàng chục lao động và còn cho công nhân vay vốn trả dần để phát triển sản xuất tại gia đình.

Đưa nhà máy đi vào hoạt động từ tháng 3-2013, đến nay, Cơ sở may mặc Tài Phát đã giải quyết hơn 60 lao động trong và ngoài xã có việc làm thường xuyên. Đa số công nhân đã qua đào tạo nghề tại Trung tâm dạy nghề huyện và tích lũy kinh nghiệm trong nghề may nên tay nghề của lao động khá tốt. Do làm khoán sản phẩm, mỗi công nhân thu nhập từ 3,6 - 8,9 triệu đồng/tháng, gồm tiền lương, chuyên cần, tay nghề, và tăng ca...

Cơ sở đã làm xong thủ tục cho công nhân lao động tham gia các loại bảo hiểm theo quy định. Hàng tháng, Cơ sở hỗ trợ 150kg gạo để công nhân nấu cơm ăn trưa. Gần đây, Cơ sở còn cho công nhân vay vốn với lãi suất thấp (1%), trả dần trong vòng 18 tháng theo thỏa thuận giữa công nhân và đại diện chủ cơ sở. Mỗi công nhân có nhu cầu được vay vốn từ 8-15 triệu đồng, để phát triển thêm kinh tế gia đình.

Song song đó, Cơ sở còn thực hiện tốt các nghĩa vụ tại địa phương, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện xã hội: tặng quà hộ nghèo, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây dựng xã văn hóa… với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng.

Bà Văn Thị Thu Thủy - đại diện Công ty TNHH may mặc Tài Phát chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã góp phần cùng địa phương giúp đỡ bà con trong và ngoài xã có được việc làm ổn định, tăng thu nhập. Trước đây, tôi cũng gặp khó khăn nên tôi rất đồng cảm với chị em công nhân. Tôi đang mở thêm 1 cơ sở may tại ấp Giồng Ao, với quy mô gần 400 lao động”.

Với những hoạt động như vừa nêu, Công ty TNHH may mặc Tài Phát sẽ thu hút nhiều lao động, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo.


Bài, ảnh: Đào Văn Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN