Điểm tin sáng 26-1: Bunffon nghỉ hưu sau World Cup 2018

26/01/2016 - 06:08

Thủ môn số 1 của tuyển Ý và CLB Juventus, Gianluigi Buffon cho biết anh sẽ chính thức treo găng sau VCK World Cup 2018 trên đất Nga.


Thủ môn Buffon tuyên bố sẽ treo găng sau World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Thủ môn Buffon tuyên bố sẽ treo găng sau World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Gianluigi Buffon, 37 tuổi, bắt đầu sự nghiệp tại Parma (1995-1996) rồi sau đó chuyển sang khoác áo Juventus (2001-2002) và thi đấu đến nay. Trong hơn 20 năm chơi bóng, Buffon đã ra sân gần 800 trận và giành được 17 danh hiệu lớn nhỏ. Trong màu áo tuyển Ý, Buffon ra sân 154 trận và cùng tuyển Ý vô địch thế giới năm 2006.

Phát biểu trước giới truyền thông, Buffon cho biết: “Tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ để có mặt tại World Cup 2018. Sau đó, tôi sẽ treo găng và giành thời gian cho gia đình. World Cup 2018 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi”.

Buffon cũng cho biết ước mơ của anh là giành Quả bóng vàng FIFA nhưng thừa nhận mình sẽ không bao giờ có cơ hội làm được điều đó.

Chelsea bán Ramires cho Jiangsu Suning

Tiền vệ Ramires sẽ chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Tiền vệ Ramires sẽ chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn BBC cho biết CLB Chelsea đã đồng ý bán tiền vệ người Brazil Ramires cho CLB Trung Quốc, Jiangsu Suning với giá 25 triệu bảng.

Ramires, 28 tuổi, gia nhập Chelsea vào năm 2010 từ Benfica (Bồ Đào Nha) với giá 17 triệu bảng. Trong hơn 5 năm khoác áo Chelsea, Ramires ra sân 246 trận và ghi 37 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, Ramires mới ra sân 12 trận tại Premier League.

Stoke City mất Shawcross một tháng

Trung vệ Shawcross nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương lưng. Ảnh: Reuters
Trung vệ Shawcross nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương lưng. Ảnh: Reuters

HLV Mark Hughes (Stoke City) xác nhận trung vệ Ryan Shawcross đã dính chấn thương lưng và phải nghỉ thi đấu một tháng.

Shawcross dính chấn thương trong trận thua Leicester City 0-3 vào cuối tuần qua. Đây là một tổn thất lớn của Stoke City, bởi Shawcross là một trong những trụ cột đã thi đấu rất hay từ đầu mùa. Hơn nữa, chấn thương của Shawcross lại xảy ra ngay trước khi Stoke City bước vào trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh với Liverpool (sáng 27-1).     

Atletico Madrid kháng cáo lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA

CLB Atletico Madrid đã nộp đơn kháng cáo lên Ủy ban phúc thẩm FIFA để phản đối lệnh cấm chuyển nhượng mà FIFA đã trừng phạt họ vì vi phạm những “quy định mua bán và đăng ký cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi”.

Atletico Madrid và đội bóng cùng thành phố Real Madrid đạ bi FIFA cấm tham gia chuyển nhượng một năm bắt đầu từ mùa hè 2016 hôm 14-1 vì vi phạm những “quy định mua bán và đăng ký cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi”. Atletico Madrid cho biết họ không phá vỡ quy tắc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi và sẽ kháng cáo tới cùng để đòi lại sự công bằng.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN