Điện Kremlin: Có khả năng Tổng thống Nga-Mỹ gặp nhau bên lề APEC

11/10/2019 - 22:36

Moskva đang nghiên cứu khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp người đồng cấp phía Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức ở Chile.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp phía Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp phía Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn RIA ngày 11-10-2019 cho biết người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Moskva đang nghiên cứu khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp người đồng cấp phía Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức ở Chile vào tháng 11 tới.

Ông Peskov cho rằng hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tổ chức cuộc gặp như vậy, nhưng họ sẽ cộng tác để biến điều đó thành hiện thực.

Trong khi đó, Sputniknews đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva và Bắc Kinh tin rằng các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đang can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và Trung Quốc.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi bà Zakharova chủ trì các cuộc tham vấn với người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN