Điều chỉnh mục đích sử dụng nước của khách hàng đúng theo thực tế

04/09/2017 - 06:28

Báo Đồng Khởi nhận được phản ánh của ông Đ.Q.V. (ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc) là người kinh doanh nhà nghỉ, cho rằng Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre (Công ty) đã thu tiền nước không công bằng. 

Theo đó, công ty thu tiền nước ông sử dụng theo giá đối với hộ kinh doanh, trong khi có một số hộ cũng kinh doanh nhà nghỉ nhưng lại thu tiền nước tính theo giá đối với sinh hoạt gia đình. Để chứng minh điều này, ông V. đã cung cấp hóa đơn thu tiền nước tháng 7-2017 của một số hộ kinh doanh nhà nghỉ; riêng trường hợp của ông là giấy báo tiền nước tháng 7-2017 (chưa đóng tiền).

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Diễm Phượng - Tổng giám đốc Công ty có ý kiến như sau: Xuất phát từ nguyên nhân có một số khách hàng khi đăng ký sử dụng nước đã khai không đúng mục đích sử dụng, hoặc có phát sinh mục đích sử dụng khác (như trường hợp sử dụng nước sinh hoạt gia đình chuyển sang kinh doanh). Thực hiện chương trình giảm thất thu tiền nước, kể từ quý IV-2016, Công ty đã tiến hành rà soát mục đích sử dụng nước của khách hàng để điều chỉnh đối tượng sử dụng và áp dụng giá nước, phí bảo vệ môi trường đúng theo quy định.

Công ty cử nhân viên đến trực tiếp hộ khách hàng để xác định mục đích sử dụng thực tế và lập biên bản có xác nhận của khách hàng để làm cơ sở chuyển đổi. Tuy nhiên, do địa bàn phục vụ rộng, nhiều khách hàng nên việc rà soát, kiểm tra, lập biên bản và điều chỉnh không thể thực hiện đồng loạt được. Trong đó còn có các nguyên nhân như nhân viên công ty không gặp được chủ nhà, khách hàng trì hoãn việc ký biên bản… nên dẫn đến có trường hợp cùng một đối tượng sử dụng nước nhưng giá lại khác nhau.

Trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác khảo sát, điều chỉnh đối tượng sử dụng nước cho khách hàng theo đúng quy định. Đồng thời rất mong được sự hợp tác của khách hàng.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN