Đình Trọng có tên trong danh sách U22 Việt Nam

28/10/2019 - 12:53

Việc Đình Trọng có tên trong danh sách U22 Việt Nam khiến nhiều người lo lắng khi chấn thương của Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục.

Mới đây, trung vệ Trần Đình Trọng đã có tên trong danh sách tập trung của ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Kể từ sau khi phẫu thuật hồi đầu tháng 6. Đây là lần đầu tiên Đình Trọng được HLV Park Hang Seo gọi tên triệu tập.

Trước đó, anh cùng Phan Văn Đức luôn đi cùng ĐT Việt Nam để được bác sĩ Choi Ju-young theo sát quá trình điều trị, hồi phục. Tuy nhiên, đây là lần đầu Trọng được chính thức gọi tên. Điều này cho thấy, Đình Trọng vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30.

Đầu tháng 8-2019, ông Tan Jee Lim - bác sĩ phẫu thuật cho Đình Trọng, khẳng định trung vệ này không thể dự SEA Games. Bác sĩ người Singapore chẩn đoán cầu thủ quê Gia Lâm sẽ cần 9 tháng để hồi phục. Tuy nhiên, sau khi tập luyện hồi phục, bác sĩ Choi Ju-young khẳng định Đình Trọng đang hồi phục nhanh hơn dự kiến.

Thầy Park, sau khi tham khảo ý kiến vị bác sĩ đồng hương cũng là bạn thân của ông, quyết định triệu tập trung vệ của Hà Nội cho chiến dịch săn vàng SEA Games.

Trọng "ỉn" bị chấn thương đứt dây chằng đầu gối và đã phẫu thuật được gần 5 tháng. Đây là một loại chấn thương nặng, thông thường mất ít nhất 6-9 tháng để hồi phục và quay trở lại thi đấu. Tuy trong lần tái khám hồi tháng 9 tại Singapore, chấn thương của Đình Trọng được chẩn đoán đang hồi phục rất thuận lợi nhưng quay trở lại tập luyện vào thời điểm này có thể coi là khá mạo hiểm.

Đình Trọng được bác sĩ Choi theo sát quá trình hồi phục. Ảnh: Tuấn Tú

Đình Trọng được bác sĩ Choi theo sát quá trình hồi phục. Ảnh: Tuấn Tú

Theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm - cán bộ y tế của CLB HAGL, Đình Trọng được triệu tập nhưng chưa chắc sẽ ra sân thi đấu. "Đây có thể là lên để bác sĩ Choi tiếp tục theo dõi và tập phục hồi. Đây là một quá trình liên tục, không ngắt quãng được. Bởi vậy, bác sĩ Choi đi đội tuyển sẽ kéo Đình Trọng theo, để tiếp tục quá trình. Còn về vấn đề bao giờ ra sân thi đấu được thì sẽ còn phải đánh giá rất nhiều."

Đình Trọng nổi lên với vai trò trung vệ giữa trong hàng thủ ba người tại các cấp độ ĐT Việt Nam. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang Seo, Trọng "ỉn" với sự điềm tĩnh cùng khả năng phán đoán vượt trội đã trở thành "của hiếm" của bóng đá Việt Nam. Việc giữ chân cho trung vệ của CLB Hà Nội là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nhưng trong bối cảnh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games là giấc mơ hơn 50 năm qua của người hâm mộ Việt Nam, Đình Trọng có thể trở thành "nhân viên cứu hỏa".

Ở cấp độ U22, thậm chí với bóng đá Việt thời điểm hiện tại, Đình Trọng là cầu thủ quá chất lượng và phù hợp với triết lý của ông Park. Nếu anh có thể tham dự SEA Games 30 với thể trạng khỏe mạnh, giấc mơ vàng SEA Games sẽ gần hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, nếu vì SEA Games mà đánh đổi cả sự nghiệp của Đình Trọng cũng là điều không đáng. Trong quá khứ, Tuấn Anh hay Huy Toàn là những ví dụ tiêu biểu cho tác hại của việc gượng ép cơ thể sớm trở lại sân cỏ. Hi vọng HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển sẽ có phương án sử dụng Đình Trọng một cách hợp lý.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN