Các công ty vận tải xe khách cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhu cầu du lịch của người dân giảm, cho dù đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi. Ngược lại, siêu thị, các trung tâm thương mại tăng doanh thu.
Tại siêu thị Co.op Mart, hàng hóa bán ra tăng từ 30% đến 50% so với ngày thường. Các trung tâm kim khí điện máy ở đường Nguyễn Đình Chiểu, đại lộ Đồng Khởi cũng đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị đều có chung suy nghĩ, trước đây vào các kỳ nghỉ lễ, họ thường về quê hoặc đi du lịch, nhưng do điều kiện kinh tế, đòi hỏi họ phải có sự cân nhắc trong chi tiêu, hạn chế đi chơi xa, để dành tiền mua sắm.
Các khu vui chơi tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà Thiếu nhi, phòng chiếu phim và các địa điểm công cộng luôn thu hút số lượng khách đông hơn so với ngày thường. Các điểm du lịch: Nhà hàng Hùng Vương (TP. Bến Tre), Miền Tây, Cồn Phụng (Châu Thành) thu hút số lượng khách rất đông từ TP. Hồ Chí Minh đến tham quan, bằng du thuyền trên sông rạch.