Djokovic bị loại khỏi giải Mỹ mở rộng vì sự cố hy hữu

07/09/2020 - 12:40

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic mới đây đã bị loại khỏi vòng 4 giải Mỹ mở rộng đầy đáng tiếc. Cần phải nhấn mạnh rằng, anh phải dừng bước không phải do thua Pablo Carreno mà bởi vướng vào sự cố vô cùng hy hữu.

Ở ngay ván đầu thứ nhất trận đấu nói trên, Djokovic đã để cho Busta bẻ game khi tỷ số đang là 5-5. Không biết có phải do quá bực bội hay đơn giản là chỉ muốn giải tỏa căng thẳng, ngôi sao người Serbia này đã đánh bóng ra khỏi sân.

Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu trái bóng không bay trúng cổ vị nữ trọng tài biên khiến bà này ngã xuống sân. Ngay lập tức, Djokovic đã chạy đến xin lỗi và giúp nữ trọng tài này đứng dậy. 

Trong khi các giám sát trận đấu tiến hành thảo luận tới hơn 10 phút, thì Djokovic đẫ cố gắng giải thích rằng anh không cố ý trong tình huống đánh bóng này. Dẫu vậy, ban tổ chức vẫn quyết định xử thua Djokovic và trao quyền đi tiếp cho Busta.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một tay vợt bị loại chỉ vì đánh bóng vào người trọng tài. Còn nhớ ở Wimbledon 1995, Tim Henman dù là VĐV nước chủ nhà Anh vẫn bị xử thua do mắc phải lỗi lầm tương tự.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN