Olympic Tokyo 2020:

Djokovic thắng dễ, Ashleigh Barty bị loại ở vòng đầu Olympic Tokyo

26/07/2021 - 14:42

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic dễ dàng hạ Hugo Dellien sau hai set với cùng tỷ số 6-2, trong khi Ashleigh Barty gác vợt 4-6, 3-6 dưới tay Sara Sorribes Tormo.

Trong lần thứ tư dự Thế vận hội mùa Hè, Djokovic không tốn nhiều sức lực trước đối thủ số 139 thế giới người Bolivia. Tay vợt Serbia không phải đối mặt với break-point nào trong cả trận, và tận dụng thành công bốn trong 10 cơ hội thắng game đỡ bóng.

Djokovic cũng chỉ mắc sáu lỗi tự đánh hỏng cả trận. Ở mỗi set đấu, tay vợt số một thế giới chỉ thua hai game. Tại vòng hai, Djokovic sẽ gặp Jan-Lennard Struff, tay vợt Đức vừa hạ Thiago Monteiro (Brazil) 6-3, 6-4.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các hạt giống nhóm đầu đều giành vé đi tiếp. Daniil Medevedev thắng Alexander Bublik 6-4, 7-6, trong khi Pablo Carreno Busta hạ Tennys Sandgren 7-5, 6-2. Còn tại nội dung đơn nữ, Iga Swiatek, Barbora Krejcikova hay Anatasia Pavlyuchenkova đều giành vé vào vòng hai.

Ở một diễn biến khác, trong ngày thi đấu thứ hai, tay vợt nữ số một thế giới Ashleigh Barty đã bất ngờ bị loại bởi Sara Sorribes Tormo.

Ashleigh Barty được xem là ứng viên số một cho HC vàng đơn nữ Olympic Tokyo. Tay vợt 25 tuổi đang có phong độ cao khi vừa vô địch Wimbledon 2021, và chỉ gặp đối thủ kém 47 bậc trên bảng điểm WTA. Tuy nhiên, sau hơn một tiếng rưỡi tranh tài, Ashleigh Barty gác vợt mà không thắng nổi set nào.

Sau khi thua set mở màn 4-6, hạt giống số một thua liền hai game giao bóng đầu set hai. Việc để đối thủ tận dụng những break-point từ quá sớm khiến Ashleigh Barty không có cơ hội trở lại.

Ashleigh Barty tự đánh hỏng nhiều lần trên mặt sân cứng, bóng đi chậm hơn ở Wimbledon

Ashleigh Barty tự đánh hỏng nhiều lần trên mặt sân cứng, bóng đi chậm hơn ở Wimbledon

Tay vợt Australia tuổi mắc 27 lỗi tự đánh hỏng cả trận, trong khi Sorribes Tormo chỉ năm lần tự đánh hỏng. Ashleigh Barty thất vọng đến mức từ chối trả lời phỏng vấn sau trận

Trận thua của Ashleigh Barty có thể khiến thể thao Australia tiếp tục phải chờ bốn năm nữa để chứng kiến một tay vợt đoạt HC vàng môn quần vợt Olympic. Lần gần nhất họ làm được điều này là năm 1996, với thành công của đôi nam huyền thoại Todd Woodbridge và Mark Woodforde. Tay vợt gần nhất của Australia có huy chương đánh đơn Olympic là Alicia Molik, đoạt HC đồng tại Athens 2004.

Bên cạnh thất bại gây sốc của Ashleigh Barty ở nội dung đơn nữ, Andy Murray cũng khiến nhiều CĐV thất vọng khi thông báo rút lui trước cuộc gặp tay vợt số 15 thế giới Felix Auger-Aliassime, do chấn thương đùi. Chủ nhân hai HC vàng đơn nam Olympic vẫn dự nội dung đánh đôi, nơi anh cùng đồng đội Joe Salisbury đã giành vé vào vòng hai.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN