Djokovic thắng trận đầu tiên mùa 2022

22/02/2022 - 13:20

Hạt giống số một Novak Djokovic thắng đối thủ dự giải nhờ vé đặc cách Lorenzo Musetti 6-3, 6-3 ở trận ra quân giải ATP 500 tại Dubai, hôm 21-2-2022.

Lần chạm trán thứ hai với tay vợt Italia không còn khó khăn với Djokovic như lần đầu tại Roland Garros 2021, nơi anh thua hai set đầu rồi thắng hai set sau, trước khi Lorenzo Musetti bỏ cuộc.

Tay vợt Serbia làm chủ cuộc chơi hoàn toàn trên mặt sân cứng ở Dubai. Djokovic sớm thắng game đỡ bóng ở cả hai set, trước khi giữ chắc những game giao để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3, 6-3 dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Djokovic chưa có cảm giác bóng tốt nhất sau khi nghỉ thi đấu quá lâu. Những lỗi tự đánh hỏng khiến tay vợt 34 tuổi đôi khi gặp rắc rối trong game giao. Nhưng Djokovic cứu cả bảy break-point, để chạm mốc chiến thắng thứ 42 sau 48 trận đã chơi tại đây. 

Sau 74 phút, tay vợt số một thế giới ghi 13 điểm winner, trong đó có năm cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) cả trận. Ở vòng hai, hạt giống số một sẽ gặp Alex De Minaur hoặc Karen Khachanov.

Djokovic đang giữ kỷ lục 361 tuần trên ngôi đầu bảng xếp hạng ATP, nhưng có thể mất vị trí số một thế giới sau tuần này, ngay cả khi vô địch Dubai Tennis Championships năm nay. Tay vợt Serbia cần đạt thành tích tại Dubai tốt hơn những gì Daniil Medvedev làm được tại giải đất nện ATP 500 đang diễn ra cùng thời gian ở Acapulco, Mexico.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN