Djokovic thắng trận thứ 23 liên tiếp ở Wimbledon

30/06/2022 - 12:15

Hạt giống số một Novak Djokovic thắng dễ Thanasi Kokkinakis 6-1, 6-4, 6-2 hôm 29-6, để giành quyền vào vòng ba Grand Slam sân cỏ năm nay.

So với trận ra quân, Novak Djokovic đánh chắc tay từ những game đầu, di chuyển thanh thoát và tạo nên màn trình diễn hoàn hảo bậc nhất từ đầu năm với tỷ lệ ghi điểm từ trả giao bóng lên tới 45%.

Thanasi Kokkinakis thuộc top 80 thế giới nhưng gần đây thành công ở đánh đôi hơn đánh đơn. Tay vợt Australia cùng đồng hương Nick Kyrgios đoạt chức vô địch Australian Open 2022 đầu năm và là đôi hạt giống số 10 ở Wimbledon năm nay.

Djokovic không thua game giao bóng nào cả trận, tận dụng thành công năm break-point để kết thúc trận đấu sau hai tiếng. Hạt giống số một chỉ để Kokkinakis có một break-point ở game cuối trận, nhưng cứu thành công rồi thắng ở set-point thứ hai.

Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của tay vợt Serbia đạt 82%. Bên kia lưới, Kokkinakis ghi 11 điểm từ những cú ace trong tổng số 31 winner, nhưng tay vợt số 79 thế giới lại mắc 23 lỗi tự đánh hỏng, nhiều hơn 10 lỗi so với Djokovic.

"Tôi thực sự hài lòng về màn trình diễn hôm nay", Djokovic nói sau trận thắng thứ 23 liên tiếp ở Wimbledon, kéo dài suốt từ mùa 2019 đến nay.

"Tôi đã khởi đầu tốt, chơi chắc chắn từ cuối sân và khiến đối thủ phải di chuyển liên tục. Gió hôm nay mạnh khiến tôi không thể giao bóng như ý muốn. Nhưng nhìn chung tôi đã chơi với phong độ cao".

Tại vòng ba, Djokovic - người đang hướng đến chức vô địch thứ bảy ở Wimbledon để cân bằng thành tích của Pete Sampras, sẽ gặp lại đồng hương Miomir Kecmanovic. Kecmanovic thua đàn anh hơn 13 tuổi trong cả hai cuộc gặp trước, gần nhất ở tứ kết Belgrade Open năm nay.

Hạt giống cao nhất Djokovic có thể gặp ở vòng bốn là Reilly Opelka. Theo phân nhánh, chủ nhân 20 Grand Slam có thể đấu Jannik Sinner hoặc Carlos Alcaraz ở tứ kết.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN