Djokovic thắng trận thứ 999, vào bán kết Rome Masters 2022

15/05/2022 - 19:39

Hạ Felix Auger-Aliassime 7-5, 7-6(1) ở tứ kết giải Masters đất nện tại Rome hôm 13-5-2022, Novak Djokovic còn đúng một chiến thắng nữa để cán mốc trận thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp.

Chiếc vé vào bán kết giúp tay vợt Serbia chắc chắn giữ vị trí số một thế giới tuần tới và đồng thời cũng đưa anh nối dài kỷ lục đứng đầu bảng xếp hạng ATP lên 370 tuần. Djokovic đứng trước cơ hội gia tăng kỷ lục vô địch Masters 1000 lên con số 37 danh hiệu, đúng một tuần trước sinh nhật tuổi 35.

Trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai người, Felix Auger-Aliassime đã gây nhiều khó khăn cho Djokovic. Ở set đầu, sau khi hạt giống số một có break-point trước và vượt lên dẫn 5-3, Auger-Aliassime đã thắng lại game đỡ bóng kế sau.

Tuy nhiên, tài năng trẻ Canada không ngăn được Djokovic có tiếp break-point ở game thứ 12. Tay vợt số một thế giới áp đảo ở những pha đôi công cuối sân, trước khi khép lại set đấu bằng một điểm winner thuận tay chéo sân.

Set hai diễn ra kịch tính hơn khi cả hai tay vợt liên tục có break-point. Djokovic có bốn break-point ở game thứ sáu, tận dụng thành công một lần để dẫn 4-2. Tay vợt Serbia sau đó cứu hai break-point và nới cách biệt lên ba game.

Djokovic mất nhịp sau khi lỡ match-point ở game thứ tám. Tận dụng tốt cơ hội đó, Auger-Aliassime thắng liền hai game để kéo đàn anh vào loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não, Djokovic chơi áp đảo khi thắng cách biệt 7-1.

"Tôi nghĩ đây là trận đấu ở đẳng cấp cao", Djokovic nói sau trận. "Tôi biết khá rõ về Felix, một tay vợt toàn diện. Cậu ấy đã khiến tôi phải đẩy bản thân lên tầm mức cao hơn. Tôi có cơ hội kết thúc sớm set hai nhưng không làm được. Felix đã trở lại ấn tượng và có màn trình diễn tuyệt vời".

Tại bán kết, Djokovic hướng đến trận thắng thứ 1.000 ở ATP Tour khi gặp Casper Ruud  người thua anh cả hai lần gặp nhau trước đây, trong đó có trận bán kết ở Rome năm 2020.

Djokovic vẫn chưa thua set nào từ đầu giải. Trên hành trình ấn tượng đó, hạt giống số một lần lượt hạ Aslan Karatsev, Stan Wawrinka và Auger-Aliassime. Đây là chiến thắng thứ 10 từ đầu năm và cũng trận bán kết Masters thứ hai liên tiếp của anh, sau giải ở Madrid tuần trước - nơi Djokovic thua Carlos Alcaraz.

Nếu thắng Ruud, Djokovic sẽ gặp Alexander Zverev hoặc Stefanos Tsitsipas ở chung kết Rome Masters năm nay.

Cũng như Djokovic, Zverev chưa thua set nào từ đầu giải và mới nhất là thắng Cristian Garin 7-5, 6-2 ở tứ kết. Trong khi đó, Tsitsipas hạ tay vợt chủ nhà Jannik Sinner 7-6(5), 6-2, để tuần thứ hai liên tiếp tái đấu Zverev - đối thủ đã thắng anh ở bán kết Madrid Open vừa qua.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN