Djokovic vô địch Wimbledon mùa thứ tư liên tiếp

11/07/2022 - 17:19

Hạt giống số một Novak Djokovic thắng ngược Nick Kyrgios 4-6, 6-3, 6-4, 7-6(3) ở chung kết đơn nam, hôm 10-7-2022.

Nick Kyrgios luôn được xem là kẻ ngáng đường khó chịu với các tay vợt lớn, và toàn thắng Djokovic ở hai lần gặp trước đây. Tay vợt Australia nâng mạch thắng set trước đàn anh lên con số 5, khi hạ Djokovic ở set đầu trận chung kết đơn nam Grand Slam sân cỏ năm nay.

Tay vợt Serbia mất game giao bóng ở set đầu sau khi mắc lỗi kép. Kyrgios giao bóng hiệu quả với tỷ lệ giao bóng một vào sân 77%, và ghi tới bảy cú ace ở set này, khiến Djokovic hết cơ hội lật ngược.

Nhưng khi Djokovic bắt nhịp với trận đấu và trở lại phong độ cao nhất, hạt giống số một hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Djokovic nhiều lần kéo đối thủ vào những loạt bóng bền từ những pha trả giao chất lượng. Djokovic thắng trắng game giao bóng của Kyrgios để dẫn 3-1 trong set hai, trước khi thẳng tiến đến chiến thắng 6-3 ở set này nhờ việc cứu bốn break-point ở game quyết định.

Ở set ba, Djokovic chỉ mắc hai lỗi tự đánh hỏng và ghi tới 14 winner. Một lần nữa, tay vợt Serbia bản lĩnh hơn ở thời khắc quyết định. Kyrgios dẫn 40-0 ở game giao bản lề, nhưng để Djokovic thắng liền năm điểm và đoạt game 9. Nole sau đó không mấy khó khăn để khép lại set ba với chiến thắng 6-4.

Ở loạt tie-break set 4, Djokovic dẫn 6-1 nhờ một loạt sai lầm của đối thủ. Kyrgios cứu được hai match-point nhờ giao bóng, nhưng đầu hàng ở điểm kế tiếp. Djokovic thắng 7-3 ở loạt tie-break set cuối, để thắng chung cuộc và lần thứ bảy vô địch Wimbledon.

Tay vợt 35 tuổi cân bằng thành tích của Pete Sampras và chỉ còn kém Roger Federer một danh hiệu Grand Slam sân cỏ. Djokovic cũng là người thứ tư có bốn lần liên tiếp đăng quang tại All England Club, vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022.

Tay vợt Serbia không ngừng khóc sau khi hạ Kyrgios. Chức vô địch Wimbledon năm nay như một sự giải toả cho Djokovic sau một năm đầy khó khăn ở các giải Grand Slam. Djokovic dự Wimbledon 2022 với rất nhiều áp lực. Anh bị trục xuất khỏi Australia hồi đầu năm vì chưa có hộ chiếu vaccine, bị loại ở tứ kết Roland Garros và hiện chưa rõ có được dự US Open 2022 hay không.

Với Grand Slam thứ 21, Djokovic giờ nhiều hơn Federer một danh hiệu lớn và bám sát kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN