Concacaf Gold Cup 2021:

ĐKVĐ Mexico thắng trận đầu

15/07/2021 - 14:29

Ở trận đấu giữa Guatemala vs Mexico, cú đúp của chân sút Rogelio Funes Mori đã giúp cho đội ĐKVĐ giành chiến thắng đầu tiên ở bảng A Concacaf Gold Cup 2021. Tuy vậy, Mexico vẫn chưa có suất đi tiếp dù đã giành được 4 điểm sau 2 lượt trận.

Sau trận đầu ra quân hòa 0-0 trước Trinidad & Tobago, Mexico quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Guatemala. Đây là trận đấu mà Mexico không có sự phục vụ của Lozano do chấn thương nặng ở trận trước.

Dù vậy với những ngôi sao còn lại, Mexico vẫn dễ dàng áp đảo Guatemala. Tuy nhiên, Mexico gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của đối phương. Phải đợi tới phút 29, Mexico mới có bàn khai thông bế tắc. 

Từ đường chuyền dài của Hector Herrera sang cánh trái, Mori thoát xuống cực nhanh, lừa qua 1 cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng về góc xa. 1-0 cho Mexico. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Mori mở tỷ số cho Mexico sau pha cứa lòng đẹp mắt

Mori mở tỷ số cho Mexico sau pha cứa lòng đẹp mắt

Sang hiệp 2, Mexico vẫn kiểm soát thế trận. Đến phút 55, Mori hoàn tất cú đúp với pha đệm bóng cận thành gọn gàng từ đường chuyền lại hoàn hảo của Pineda bên cánh phải.

Thời gian còn lại, Mexico tiếp tục bắn phá khung thành Guatemala và có thêm 1 bàn thắng nhờ công Pineda ở phút 79 với cú đánh đầu dũng mãnh vào góc xa, ấn định thắng lợi 3-0 cho đội nhà.

Thắng trận, Mexico có được 4 điểm sau 2 lượt đấu. Họ vẫn tạm xếp thứ 2 sau El Salvador (6 điểm) - đội bóng đã có vé vào chơi vòng tứ kết. Ở lượt trận cuối, Mexico sẽ đối đầu với chính El Salvador.

Đội hình xuất phát trận Guatemala vs Mexico

Guatemala: Hagen, Hernandez, Gordillo, Pinto, Galindo, Aparicio, Robles, Santis, Garcia, Lom, Betancourth.

Mexico: Talavarez, Rodriguez, Arauno, Salcedo, Gallardo, Alvarez, Herrera, Pineda, Gutierrez, Mori, Corona.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 3 bảng A

09h00 ngày 19-7, Mexico vs El Salvador
09h00 ngày 19-7, Guatemala vs Trinidad & Tobago

Xếp hạng bảng A Concacaf Gold Cup 2021

Xếp hạng bảng A Concacaf Gold Cup 2021

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN