Đoàn công tác của Tỉnh ủy thăm các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành

28/08/2024 - 13:05

BDK.VN - Sáng 28-8-2024, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm, tìm hiểu hoạt động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Liên đoàn Lao động; Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cùng đoàn công tác tìm hiểu sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp.

Sau khi nghe báo cáo của các doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV FEA MUST và Công ty TNHH Gen nex Apparel, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cho rằng, đoàn công tác của Tỉnh ủy rất vui khi được đến thăm, tìm hiểu hoạt động của các công ty nói chung, các hoạt động của tổ chức công đoàn nói riêng. Qua nghe báo cáo và thông tin từ các doanh nghiệp, đoàn công tác rất vui khi các công ty đã lựa chọn Bến Tre làm nơi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ trương của tỉnh là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để nhà đầu tư trong, ngoài nước yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, các công ty đã có tổ chức công đoàn, đây là lợi thế vì khi có tổ chức công đoàn sẽ có nơi để đoàn viên, người lao động sinh hoạt, chăm lo bảo vệ đảm bảo quyền lợi về tinh thần, vật chất cho người lao động, cho công ty.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cùng đoàn công tác chụp ảnh với các doanh nghiệp.

Qua buổi thăm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy rất mong lãnh đạo các công ty cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức công đoàn được hoạt động một cách hiệu quả. Vì hiệu quả hoạt động của công đoàn cũng chính là hiệu quả giúp cho công ty phát triển thuận lợi hơn.

Nhân dịp này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các tổ chức công đoàn cố gắng phát huy tốt vai trò, vị trí của mình trong công ty, sự ổn định trong công ty là vấn đề rất quan trọng cả về nhân sự, nguồn nhân lực, nhất là người lao động, công nhân phải thật sự yên tâm làm việc, luôn có sự gắn kết lâu dài với công ty đang làm. Trong đó, trách nhiệm của tổ chức công đoàn là làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động.

Đề nghị Công đoàn các Khu công nghiệp có nhiệm vụ thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, tuyên truyền cho công đoàn viên hiểu hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với công ty, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc giúp công ty phát triển.

Về việc phát triển các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp thì do Đảng ủy các Khu công nghiệp nắm bắt, đảm bảo thành lập tổ chức đảng, kết nạp đảng viên đảm bảo chất lượng. Tạo điều kiện cho các đảng viên tham gia sinh hoạt đầy đủ, đúng quy định.

Dịp này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các doanh nghiệp làm ăn phát triển, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, gắn bó lâu dài với tỉnh Bến Tre.

Đại diện lãnh đạo công ty cũng đã báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy về những thuận lợi, khó khăn của công ty, nhất là tình hình thu hút lao động vào các doanh nghiệp. Đồng thời, cũng cam kết với lãnh đạo tỉnh là sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, thu hút thêm nhiều lao động giải quyết việc làm cho người dân Bến Tre trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN