Đoàn công tác tỉnh Ehime Nhật Bản làm việc tại tỉnh

11/02/2020 - 21:51

BDK - Đoàn công tác tỉnh Ehime, Nhật Bản do ông Tanaka Hideki - Giám đốc kinh tế và lao động làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về cơ hội hợp tác, đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tiếp đoàn.

Ông Tanaka Hideki - Giám đốc kinh tế và lao động giới thiệu về tỉnh Ehime.

Ông Tanaka Hideki - Giám đốc kinh tế và lao động giới thiệu về tỉnh Ehime.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi và các nội dung liên quan về cơ hội hợp tác giữa tỉnh Bến Tre và tỉnh Ehime.

Chia sẻ tiềm năng kinh tế của địa phương, ông Tanaka Hideki cho biết, Ehime có thế mạnh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, trong đó, có nhiều doanh nghiệp có kỹ thuật gia công, chế biến các sản phẩm cá, khô đứng đầu nước Nhật. Trong tương lai, tỉnh Ehime mong muốn có cơ hội để các doanh nghiệp 2 tỉnh cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chế biến thủy sản trên cơ sở tận dụng các nguồn nguyên liệu và tận dụng thế mạnh về gia công, chế biến thủy sản.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cảm ơn đoàn công tác tỉnh Ehime đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư. Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nhấn mạnh, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của hai địa phương, trong thời gian tới, hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác kinh tế, nhất là trong lĩnh vực chế biến thủy sản.

Ông Tanaka Hideki cũng bày tỏ mong muốn hai địa phương sẽ tiến tới các hoạt động ký kết trong tương lai gần.

Tin, ảnh: Trí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích