Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup

04/07/2018 - 20:04

Bộ ba trên hàng công của đội hình tiêu biểu là đồng đội của nhau ở CLB Paris St Germain.

Thủ môn Igor Akinfeev (tuyển Nga). Vòng 1/8 là đất diễn của không ít thủ môn xuất sắc, nhưng Akinfeev tỏa sáng khi đóng vai người hùng trong chiến thắng của Nga trước ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha. Ngoài việc cứu hai quả luân lưu mang tính quyết định, thủ môn mang băng đội trưởng còn đẩy được một số cú dứt điểm nguy hiểm của Tây Ban Nha và chỉ để lọt lưới một bàn trong 120 phút thi đấu (từ tình huống phản lưới).

Hậu vệ phải Mario Fernandes (Nga). Phong độ xuất sắc của hậu vệ gốc Brazil giúp Nga giảm thiểu rủi ro đến từ cánh trái của Tây Ban Nha. Sau khi giữ được tỷ số hòa trong 120 phút thi đấu, Nga thắng trong loạt luân lưu để vào tứ kết.

Trung vệ Victor Lindelof (Thụy Điển). Trái với những gì diễn ra ở Man Utd mùa vừa qua, Lindelof đang chinh phục giới chuyên môn bằng màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup. Nhờ đóng góp mới nhất của trung vệ 23 tuổi, Thụy Điển giữ sạch lưới trong trận thắng Thụy Sỹ 1-0 ở vòng 1/8.

Trung vệ Diego Godin (Uruguay). Việc Cristiano Ronaldo ''im tiếng'' trong trận Uruguay - Bồ Đào Nha có một phần nguyên nhân từ Godin, trung vệ chơi như một hòn đá tảng trước khung thành thủ môn Muslera. Mỗi khi bóng chuẩn bị tới vị trí của Ronaldo, Godin thường là người can thiệp đầu tiên bằng sự mạnh mẽ và khôn ngoan.

Hậu vệ trái Diego Laxalt (Uruguay). Chuỗi trận có phong độ tốt của Laxalt chưa có dấu hiệu dừng lại tại World Cup. Khi đấu với Bồ Đào Nha, hậu vệ trái của Uruguay không chỉ tranh chấp bóng hiệu quả mà còn hỗ trợ đắc lực cho cặp Luis Suarez - Edinson Cavani trên hàng công.

Tiền vệ trung tâm Paul Pogba (Pháp). Pogba thực sự là trái tim của tuyến giữa Pháp trong trận thắng Argentina 4-3. Không chỉ thống lĩnh hàng tiền vệ bằng phong cách mạnh mẽ như một cầu thủ bóng bầu dục, ngôi sao CLB Man Utd còn thường xuyên tung ra những đường chọc khe thông minh cho Mbappe, Griezmann và Giroud.

Tiền vệ trung tâm Marouane Fellaini (Bỉ). Được tung vào từ băng ghế dự bị, Fellaini đóng vai trò then chốt trong trận thắng ngược Nhật Bản với tỷ số 3-2. Những pha không chiến của tiền vệ cao 1,94 m, gồm cả bàn gỡ hòa 2-2, thường xuyên gây khó khăn cho hàng thủ đội bóng châu Á.

Tiền vệ tấn công Takashi Inui (Nhật Bản). Dù Nhật Bản bị loại, Inui vẫn để lại dấu ấn xuất sắc bằng khả năng di chuyển, rê dắt và chuyền bóng. Đặc biệt, ngôi sao cao 1,69 m khiến người xem không khỏi thán phục khi tung cú sút cứa lòng ghi bàn từ 25 m vào lưới thủ môn Thibaut Courtois.

Tiền đạo Kylian Mbappe (Pháp). Cú đúp mang tính quyết định và khả năng dứt điểm chính xác đến từng centimet là bằng chứng khẳng định Mbappe xứng đáng với hai chứ thiên tài. Ngôi sao 19 tuổi đang làm người xem gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp về Ronaldo người Brazil, và Thierry Henry.

Tiền đạo Edinson Cavani (Uruguay). Hai bàn thắng quyết định vào lưới Bồ Đào Nha là lý do giải thích tại sao Cavani lọt vào đội hình tiêu biểu. Ngôi sao 31 tuổi đã phát huy đúng lúc bề dày kinh nghiệm, kỹ thuật dứt điểm mạnh mẽ mà không thiếu phần tinh tế.

Tiền đạo Neymar (Brazil). Sau khi hai đồng đội ở PSG gồm Mbappe và Cavani liên tục tỏa sáng, Neymar không lỡ hẹn khi đóng vai trò then chốt trong trận thắng Mexico 2-0. Đích thân tiền đạo mang áo số 10 khởi xướng và kết thúc tình huống mở tỷ số bằng những động tác kỹ thuật ''độc quyền''. Anh sau đó còn góp đường kiến tạo cho đồng đội mới vào sân là Roberto Firmino ấn định kết quả. 

Nguồn: VnExpress.net

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN