Đối thoại chuyên đề giữa HĐND tỉnh và Hội đồng Trẻ em tỉnh năm 2023

17/08/2023 - 13:02

BDK.VN - Ngày 17-8-2023, HĐND tỉnh phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc đối thoại chuyên đề giữa HĐND tỉnh và Hội đồng Trẻ em tỉnh. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh chủ trì buổi đối thoại.

Chủ trì buổi đối thoại.

Chủ trì buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần “cởi mở, tự tin”, 51 thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh đã tập trung trao đổi, đề đạt với lãnh đạo tỉnh các vấn đề liên quan đến trẻ em trong giai đoạn hiện nay như: Vấn đề xâm hại, bạo hành trẻ em; việc tạo môi trường được chăm sóc, học tập, rèn luyện, vui chơi của trẻ em; các vấn đề về đạo đức học sinh, bạo lực học đường; an toàn cho thiếu nhi trên không gian mạng cũng như tâm tư, nguyện vọng, trăn trở và nhu cầu chính đáng của các em về các vấn đề xã hội liên quan đến đội viên, thiếu nhi,... Hầu hết các ý kiến đã được lãnh đạo tỉnh lắng nghe, ghi nhận và kịp thời giải đáp trực tiếp các vấn đề của các em đặt ra.

Chia sẻ của các em học sinh.

Chia sẻ của các em học sinh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê cho biết, buổi đối thoại đã giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt được thực trạng, khó khăn ở địa phương các em đang sinh sống, các em cần gì và muốn gì để trong công tác chỉ đạo các nội dung liên quan đến trẻ em lãnh đạo tỉnh sẽ có những thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp.

Phát biểu của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê.

Phát biểu của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê.

Trong thời gian tới, để công tác chăm sóc, giáo dục và phát huy quyền tham gia của trẻ em được thực hiện ngày càng thiết thực, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu nhi, nhất là học sinh trong nhà trường. Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn trên địa bàn để các em thiếu nhi có môi trường học tập, sống an toàn.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh gửi gắm, các thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh cần phát huy tốt vai trò là nhân tố ưu tú, tiên phong trong nắm bắt tâm tư của các bạn cùng trang lứa về những vấn đề các bạn quan tâm, đề đạt những giải pháp cụ thể, thiết thực để giải quyết vấn đề. Kèm theo đó, các cháu không ngừng mở rộng tầm nhìn, sự hiểu biết của mình ra xa hơn nữa, tìm hiểu thêm về tình hình chính trị - xã hội và vị thế của tỉnh Bến Tre trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN