Đội tuyển Việt Nam mổ băng, phân tích đối thủ Philippines

01/12/2018 - 07:41

Đội tuyển Việt Nam đã dành phần lớn thời gian buổi sáng 30-11-2018 để họp đội, xem băng chiến thuật hai trận đấu tại vòng bảng của đối thủ Philippines, gặp Thái Lan và Indonesia để phân tích đối thủ.

Trung vệ Đình Trọng, tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Quang Hải trong buổi tập tại sân tập North Field của CLB Ceres Negros ở Bacolod City (Philippines), chiều 30-11-2018. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
Trung vệ Đình Trọng, tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Quang Hải trong buổi tập tại sân tập North Field của CLB Ceres Negros ở Bacolod City (Philippines), chiều 30-11-2018. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Đây là hai trận đấu mà đội tuyển Philippines đều không thể giành chiến thắng, hòa Thái Lan 1-1 chính tại sân Panaad và hòa Indonesia trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta. Mặc dù vậy, trong cả hai trận đấu, đội tuyển Philippines đều không thể hiện được tốt nhất năng lực của mình vì những lý do khác nhau.

Điều tương tự cũng hoàn toàn có thể xảy ra khi Philippines tiếp đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi vào ngày 2-12-2018 tới vì một số cầu thủ trụ cột của đội bóng này đã bị CLB chủ quản gọi về thi đấu, không chấp nhận nhường quân cho đội tuyển Philippines nữa.

Tất nhiên, ngay cả khi Philippines không bảo toàn được đội hình mạnh nhất của họ thì đội tuyển Việt Nam cũng không được phép chủ quan, đây là điều mà HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở các học trò ở buổi họp đội cũng như trong từng buổi tập. Sự tập trung là yêu cầu tiên quyết Ban huấn luyện đặt ra cho toàn đội trong trận đấu sắp tới và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi là phải đánh bại chủ nhà Philippines hoặc tối thiểu là phải giành 1 điểm.

Nếu như trung vệ Duy Mạnh cùng tiền đạo Hà Đức Chinh khẳng định đội tuyển Việt Nam quyết thắng Philippines thì khi trả lời phỏng vấn chiều 30/11, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu khiêm tốn hơn: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cố gắng có ít nhất 1 điểm. Nếu may mắn, đội sẽ ra về với 3 điểm. Philippines là đội bóng rất mạnh, với nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng đã có những phương án chi tiết để chống lại đối thủ này. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để đạt kết quả tốt trước khi về Việt Nam đá trận lượt về".

Cũng trong buổi họp đội sáng 30-11-2018, ông Nguyễn Đình Nghĩa, cán bộ an ninh thuộc C45 đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam từ đầu AFF Suzuki Cup 2018, đã nhắc nhở các tuyển thủ về ký ức buồn tại SEA Games ở Bacolod năm 2005 liên quan tới các cầu thủ U23 bán độ. Đó là bài học mà tất cả các tuyển thủ đều phải ghi nhớ, rút kinh nghiệm để tránh lặp lại những sai lầm như các đàn anh.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN