Dominic Thiem rút khỏi Wimbledon 2021

26/06/2021 - 06:24

Chấn thương cổ tay khiến tay vợt số năm thế giới Dominic Thiem không thể tham dự giải Grand Slam sân cỏ cuối tháng Sáu.

Dominic Thiem không may bị trật khớp cổ tay phải trong trận đấu gặp Adrian Mannarino tại giải ATP 250 sân cỏ ở Mallorca. Tay vợt Áo xếp hạt giống số hai tại Mallorca Championships 2021 và ra quân từ vòng hai.

Tuy nhiên, khi trận đấu mới đang ở set đầu tiên, Dominic Thiem đã bất ngờ dính chấn thương và phải bỏ cuộc giữa chừng lúc đang dẫn Adrian Mannarino 5-2.

"Bác sỹ khuyên rằng, tôi cần nghỉ ngơi vài tuần để hồi phục. Tôi sẽ cố gắng hết sức để sớm trở lại thi đấu", Dominic Thiem thông báo hôm 24-6.

Sau khi thực hiện kiểm tra ở Barcelona, bác sỹ Angel Ruiz Cotorro cho biết, cơ và khớp cổ tay của tay vợt 27 tuổi bị tổn thương nhẹ và Dominic Thiem cần phải đeo đai bảo vệ cổ tay trong thời gian khoảng năm tuần.

Ở mùa giải 2021, tay vợt Áo thắng chín trong tổng số 18 trận đã chơi và chưa có một danh hiệu ATP nào. Gần nhất, Dominic Thiem đã thắng Alexander Zverev ở chung kết US Open 2020 để có Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Dominic Thiem thắng năm và thua sáu trận trong sáu lần tham dự Wimbledon trước đây, cùng với thành tích tốt nhất là vào đến vòng bốn, ở Wimbledon 2017 (thua Tomas Berdych).

Tại All England Club, giải Wimbledon 2021 sẽ khởi tranh ngày 28-6 trong tình cảnh Rafael Nadal rút lui, Roger Federer chưa tìm lại phong độ. Đó chính là cơ hội lớn để Novak Djokovic đoạt chức vô địch, qua đó cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Nadal và Federer.

Tay vợt Serbia từng vô địch Wimbledon hai lần gần nhất, 2018-2019. Đây cũng là giải Grand Slam thành công thứ hai trong sự nghiệp của Dokovic, với năm danh hiệu. Australian Open là nơi Djokovic giành nhiều Grand Slam nhất, với tổng cộng chín chức vô địch.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN