Đông Timor đi tiếp tại Vòng loại Asian Cup 2027

10/09/2024 - 21:19

Đội tuyển Đông Timor gây ấn tượng khi giành vé đi tiếp vào Vòng loại 3 Asian Cup 2027, có thể chạm trán ĐT Việt Nam.

ĐT Đông Timor có lợi thế sau khi thắng đậm 4-1 lượt đi (Ảnh: FFTL)

ĐT Đông Timor có lợi thế sau khi thắng đậm 4-1 lượt đi (Ảnh: FFTL)

Chiều 10-9, đội tuyển Đông Timor làm khách trước Mông Cổ ở trận lượt về vòng play-off Vòng loại Asian Cup 2027. Thầy trò HLV Simon Pablo Elissetche Correa là một trong 3 đại diện của Đông Nam Á ở vòng đấu này, bên cạnh Campuchia và Brunei.

Ở trận lượt đi, Đông Timor đã giành chiến thắng đậm 4-1 trên sân trung lập tại Indonesia, qua đó có lợi thế cực lớn trước chuyến hành quân đến sân của Mông Cổ.

HLV Simon Correa ưu tiên sự ổn định trong đội hình ĐT Đông Timor nên không có nhiều sự điều chỉnh với 11 cầu thủ ra sân đá chính. Dù vậy, việc phải thi đấu trên sân khách phần nào khiến các đại diện Đông Nam Á bị áp lực.

Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Đông Timor đã bị thủng lưới sau tình huống dứt điểm của Daginaa Turbat bên phía chủ nhà Mông Cổ. Sau khi phải nhận bàn thua, các học trò của HLV Simon Correa đã chơi tập trung hơn.

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra trong những phút sau đó. Dù nỗ lực tấn công, Mông Cổ vẫn không thể ghi thêm bàn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Mông Cổ đẩy cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 54 do công của Amaraa Dunguun. Sức ép về phía cầu môn Đông Timor càng lớn hơn về cuối trận, nhưng các cầu thủ Đông Nam Á đã đứng vững.

Tỷ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù nhận thất bại ở trận lượt về, nhưng Đông Timor vẫn thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, qua đó giành tấm vé góp mặt ở Vòng loại 3 Asian Cup 2027 - có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, Thái Lan, Malaysia,...

2 đội bóng cuối cùng tham dự Vòng loại 3 Asian Cup 2027 sẽ được xác định sau 2 trận lượt về cặp đấu giữa Campuchia và Sri Lanka, Brunei và Macau. Brunei đang có lợi thế khi thắng 3-0 ở lượt đi trên sân nhà, trong khi Campuchia hòa 0-0 trên sân khách trước đó.

Tại Vòng loại 3 Asian Cup 2027, 24 đội bóng được chia 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, lấy 6 đội đầu bảng đi tiếp vào VCK Asian Cup 2027 tại Ả Rập Xê Út. Lễ bốc thăm Vòng loại 3 Asian Cup 2027 sẽ diễn ra vào ngày 12-10-2024. ĐT Việt Nam nhiều khả năng nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN