Bundesliga 2022/23:

Dortmund bám sát Hùm xám

30/01/2023 - 11:31

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận Leverkusen vs Dortmund khi đội khách có chiến thắng 2-0 để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Bayern Munich xuống còn đúng 3 điểm.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Từ chỗ tưởng như không còn cơ hội đua vô địch, Dortmund đã bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp trong khi Bayern có 3 trận hòa với cùng tỷ số 1-1.

Phải làm khách tới sân của Leverkusen nhưng đội bóng vùng Ruhr tràn đầy tự tin sẽ nối dài mạch thắng để thu hẹp cách biệt với Hùm xám. Hai đội nhập cuộc khá thận trọng nên trong 30 phút đầu tiên, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Tuy nhiên, trận đấu đã có bước ngoặt ở phút 33.

Dortmund có đường tấn công hay từ bên cánh phải và Julian Brandt căng ngang vào trong. Haller bỏ bóng thông minh tạo điều kiện cho Adeyemi dứt điểm tung lưới đối thủ mở tỷ số.

Sau khi có bàn khai thông thế bế tắc, Dortmund thi đấu tự tin hơn hẳn. Họ kiểm soát bóng tốt trong phần còn lại của hiệp một nhưng không ghi được thêm bàn thắng. 

Bước vào hiệp hai, Leverkusen dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng đúng vào lúc đội chủ nhà hăng máu, họ lại nhận bàn thua thứ hai. Từ một đường tấn công khá đơn giản của Dortmund, Wolf căng ngang vào trong và Tapsoba đã đá phản lưới trong nỗ lực phá bóng. 

Có được 2 bàn dẫn trước, Dortmund nhường hẳn lại thế trận và Leverkusen đã tạo ra những cơ hội rất ngon ăn. Đáng tiếc là đội chủ nhà lại bỏ lỡ tất cả và không thể có được bàn thắng nào. 

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Leverkusen. Thắng lợi này giúp họ đòi lại vị trí thứ 4 từ tay của Frankfurt đồng thời thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Bayern xuống còn 3 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN