Bundesliga 2021/22:

Dortmund ngược dòng mãn nhãn

28/11/2021 - 06:51

Trận đấu Wolfsburg vs Dortmund đã chứng kiến màn lội ngược dòng ấn tượng của đội khách để giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, tiền đạo Erling Haaland đã lập tức nổ súng sau khi trở lại sau chấn thương.

Dortmund hành quân tới sân của Wolfsburg cùng nỗi buồn không thể giành vé qua vòng bảng Champions League. Dù Wolfsburg cũng chịu chung nỗi buồn thua trận nhưng nhờ lợi thế sân nhà nên họ đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Wout Weghorst.

Bị dẫn bàn, Dortmund nỗ lực vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 35, đội khách mới có được điều mình cần.

Marco Reus bị Maxence Lacroix đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Emre Can không mắc sai lầm nào mang về bàn gỡ 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang đầu hiệp 2, Dortmund đã có được bàn thắng vươn lên dẫn lại 2-1. Lần này, Marco Reus là người sắm vai kiến tạo để Donyell Malen ghi bàn cho đội bóng Vàng - Đen.

Haaland ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 trận Wolfsburg vs Dortmund

Haaland ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 trận Wolfsburg vs Dortmund

Tới phút 73, tiền đạo Erling Haaland được tung vào sân sau một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trước đó, có tin Haaland sẽ phải nghỉ đến hết năm nhưng anh đã bình phục một cách thần tốc.

Và chỉ 8 phút sau, tiền đạo người Na Uy ghi tên mình trên bảng tỷ số sau đường kiến tạo của Julian Brandt. Đây chính là bàn thắng thứ 50 chỉ sau 50 trận tại Bundesliga của Haaland.

Kết quả cuối cùng trận Wolfsburg vs Dortmund là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Màn lội ngược dòng này giúp Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern trước khi Hùm xám ra sân gặp Bielefeld.

Đội hình thi đấu Wolfsburg vs Dortmund

Wolfsburg: Pervan, Lacroix, Guilavogui (Philipp 90'), Brooks, Baku (Mbabu 74'), Vranckx, Arnold, Roussillon (Paulo Silva 61'), Lukebakio, Nmecha (Waldschmidt 61'), Weghorst

Dortmund: Kobel, Schulz (Zagadou 85'), Hummels, Akanji, Meunier, Dahoud, Can (Witsel 85'), Brandt, Reus, Wolf (Knauff 62'), Malen (Haaland 73')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN