Bundesliga 2021/22:

Dortmund tạm chiếm ngôi đầu

17/10/2021 - 06:44

Bộ đôi ngôi sao Marco Reus và Erling Haaland đã cùng ghi tên trên bảng tỷ số ở trận Dortmund vs Mainz để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Trận thắng này giúp Dortmund tạm chiếm ngôi đầu BXH Bundesliga của Bayern.

Tận dụng cơ hội 2 đội đầu bảng Bayern và Leverkusen phải đại chiến với nhau vào ngày mai (17/10), Dortmund đã tràn đầy hưng phấn trong màn tiếp đón Mainz với hy vọng giành 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu. Niềm tin của họ càng tăng lên với sự trở lại của Haaland sau chấn thương.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng Vàng - Đen đã tràn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Người ghi bàn là Marco Reus. Thomas Meunier đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Hậu vệ của Mainz phá bóng không dứt khoát và Reus nhanh chân tung ra cú dứt điểm trái phá bằng chân trái.

Có được bàn thắng, Dortmund càng chơi càng hưng phấn. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng thành công trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Haaland lập cú đúp ở trận Dortmund vs Mainz

Haaland lập cú đúp ở trận Dortmund vs Mainz

Phải bước sang hiệp 2, Dortmund mới có được bàn thắng thứ 2. Người lập công là Erling Haaland trên chấm 11m. Trước đó, Silvan Widmer đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của Mainz.

Tưởng như trận đấu đã an bài thì kịch tính đã xảy ra ở những phút cuối. Cầu thủ vào sân thày người Jonathan Burkardt ghi bàn sau đường kiến tạo của Lee Jae-Sung ở phút 87.

Tuy nhiên, Dortmund sau đó đã có thêm bàn thắng thứ 3 do công của Haaland sau đường chuyền của Jude Bellingham ở phút 90'+4 để đảm bảo chiến thắng.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Mainz là 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dortmund đã tạm thời chiếm lấy ngôi đầu khi hơn Bayern và Leverkusen 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Kobel; Meunier, Akanji, Hummels (Pongracic 67'), Schulz; Bellingham, Can (Witsel 85'); Brandt (Wolf 78'), Reus (Reinier 85'), Malen (Hazard 66'); Haaland

Mainz: Zentner; Widmer, Bell ( Burkardt 69'), Niakhate;  Tauer, Barreiro (Jae-Sung 69'), Stach (Papela 83'), Lucoqui (Caricol 46'); Boetius, Onisiwo, Ingvartsen (Hack 69')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN