Euro 2024:

ĐT Anh thắng nhọc Serbia trận ra quân Euro 2024

17/06/2024 - 11:13

Sớm có bàn thắng trong trận ra quân nhưng đội tuyển Anh chỉ có thể khép lại trận ra quân tại Euro 2024 với một chiến thắng tối thiểu, rạng sáng 17-6.

Trận ra quân của ĐT Anh tại Euro 2024 khép lại với chiến thắng tối thiểu trước Serbia trong một ngày mà những trụ cột của Tam Sư chơi dưới sức, ngoại trừ Jude Bellingham.

Chính Bellingham là người mở tỉ trận đấu từ rất sớm ở ngay phút thứ 13, sau tình huống xâm nhập vòng cấm, chiếm lĩnh khoảng không rồi lắc đầu đẳng cấp, nhận được những tràng pháo tay không ngớt của fan hâm mộ phủ kín các khán đài.

Jude Bellingham sớm đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Jude Bellingham sớm đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Việc có bàn thắng sớm giúp ĐT Anh chơi với tâm lý thoải mái hơn ở những phút sau đó, thế nhưng chính sự thoải mái đó lại "báo hại" Tam Sư trong cả hiệp 2 của trận đấu.

Nhiều lần, nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford, có lẽ ĐT Anh đã không thể giữ được cách biệt mong manh mà họ sớm tạo ra đầu trận.

Harry Kane có màn trình diễn thất vọng trận này. Ảnh: UEFA.

Harry Kane có màn trình diễn thất vọng trận này. Ảnh: UEFA.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý khác của cặp đấu này chính là tiền đạo Harry Kane, khi chân sút 33 tuổi đã chơi quá thất vọng trong suốt những phút có mặt trên sân, bởi anh gần như tàng hình trong cả hiệp 1 và chỉ cải thiện chút ít ở hiệp 2.

Thắng nhọc nhằn trận ra quân tại Euro 2024 cùng 3 điểm tuyệt đối là thành công với ĐT Anh, thế nhưng nếu muốn tiến sâu tại giải đấu năm nay, chắc chắn Gareth Southgate và các học trò của ông còn phải cải thiện rất nhiều.

* Dù thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian, nhưng Đan Mạch vẫn đánh mất điểm số một cách đáng tiếc trước Slovenia, thuộc khuôn khổ trận đấu tại bảng C Euro 2024.

Tối 16 rạng sáng 17-6 (theo giờ Việt Nam), Đan Mạch có trận đấu mở màn Euro 2024 gặp đối thủ Slovenia, thuộc khuôn khổ bảng C.

Với phong độ cao cùng việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, không khó để Đan Mạch kiểm soát thế trận ngay ở những phút đầu tiên. 

Sau những nỗ lực ép sân, “những chú lính chì” đã đạt được mục đích khi có bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, Eriksen tung ra cú dứt điểm 1 chạm đầy uy lực, bóng đi tầm thấp và găm vào góc xa khung thành Slovenia, khiến thủ môn Jan Oblak bó tay.

Eriksen mở tỷ số cho Đan Mạch bằng bàn thắng cực kỳ đẹp mắt (Ảnh/nguồn: Getty).

Eriksen mở tỷ số cho Đan Mạch bằng bàn thắng cực kỳ đẹp mắt (Ảnh/nguồn: Getty).

Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng Slovenia không thể gây được sức ép lên phần sân của đối thủ. Đoàn quân của HLV Matjaž Kek chơi co cụm trong suốt hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Slovenia bất ngờ dâng cao đội hình và thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Họ liên tiếp gây sức ép lên cầu môn của Kasper Schmeichel.

Mặt khác, Đan Mạch thi đấu có phần trùng xuống và để đối thủ có nhiều thời gian kiểm soát bóng.

Thế trận chặt chẽ được duy trì đến phút 77, khi Slovenia có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Erik Janza tung ra cú dứt điểm sấm sét từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập vào người một hậu vệ bên phía Đan Mạch đổi hướng bay vào lưới. 

Slovenia xuất sắc cầm hòa Đan Mạch (Ảnh/nguồn: Getty).

Slovenia xuất sắc cầm hòa Đan Mạch (Ảnh/nguồn: Getty).

Thời gian còn lại chứng kiến hai đội thi đấu giằng co. ĐT Đan Mạch dù cố gắng gây sức ép nhưng không đủ để  khoan thủng mành lưới của Slovenia.

Chung cuộc, Đan Mạch chia điểm đầy tiếc nuối trước Slovenia với tỷ số 1-1 sau 90 phút. Kết quả này rõ ràng gây thất vọng đối với “những chú lính chì”. Đây cũng là trận hòa đầu tiên tại Euro 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Euro 2024

BÌNH LUẬN