ĐT Bỉ bổ nhiệm cựu HLV RB Leipzig thay Roberto Martinez

08/02/2023 - 19:54

ĐT Bỉ đã chính thức bổ nhiệm Domenico Tedesco làm huấn luyện viên trưởng mới của họ, thay thế Roberto Martinez đã ra đi.

Tedesco là người gốc Italia nhưng đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp của mình ở Đức. Trước đây, ông từng dẫn dắt Schalke và Spartak Moscow nhưng hiện đang thất nghiệp từ tháng 9 sau khi rời RB Leipzig.

Tedeso sẽ ký hợp đồng cho đến khi kết thúc EURO 2024. Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định chọn HLV 37 tuổi này thông qua một nhóm từ vấn đặc biệt bao gồm giám đốc LĐBĐ Bỉ (RBFA) và chủ tịch Club Brugge Bart Verhaeghe.

Việc bổ nhiệm Tedesco diễn ra sau một kỳ World Cup đáng thất vọng của Quỷ đỏ. Đội bóng đã không thể vượt qua vòng bảng ở Qatar, xếp sau Croatia và Morocco và chỉ đánh bại được mỗi Canada. Martinez ra đi ngay sau trận cuối vòng bảng và sau đó được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Khi nhận chức HLV ĐT Bỉ, Tedesco cho biết: "Đối với tôi, thật vinh dự khi được trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Bỉ. Tôi thực sự mong chờ nhiệm vụ này và tôi cực kỳ có động lực. Tôi đã có cảm tình rất tốt ngay từ cuộc nói chuyện đầu tiên".

Trận đấu đầu tiên của Tedesco sẽ là trận đấu với Thụy Điển vào tháng 3, tại vòng loại Giải vô địch châu Âu. Bỉ cũng sẽ đối đầu với Áo, Azerbaijan và Estonia ở bảng F.

Thông báo của ĐT Bỉ gọi Tedesco là "được biết đến như một huấn luyện viên hiện đại với kinh nghiệm quốc tế hàng đầu, người thích chơi một phong cách bóng đá tấn công với nhiều áp lực". Họ cũng tuyên bố "nhiệm vụ của ông ấy là giúp Quỷ đỏ đủ điều kiện tham dự VCK EURO 2024 tại Đức".

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Bỉ cũng đã thông báo Frank Vercauteren sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao của họ. Cựu tuyển thủ quốc gia này trước đây là huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển quốc gia, đồng thời từng dẫn dắt Anderlecht, Sporting CP và các câu lạc bộ trên khắp nước Nga và châu Á.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN