ĐT Campuchia thua đau đối thủ yếu thứ 6 châu Á

12/06/2024 - 20:36

ĐT Campuchia để thua ngược tiếc nuối trước "quân xanh" đứng thứ 6 châu Á từ dưới lên trong dịp FIFA Days tháng 6-2024.

Trong thời gian các đại diện Đông Nam Á hoàn thành Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thì ĐT Campuchia cũng hoàn tất 2 trận giao hữu với ĐT Mông Cổ, thuộc khuôn khổ giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 6-2024.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, tuyển Campuchia hiện đứng thứ 179, hơn 12 bậc so với "quân xanh" Mông Cổ, đội đang xếp hạng 191 thế giới. 

Nhìn chung, cả ĐT Campuchia và ĐT Mông Cổ đều là hai đại diện không được đánh giá cao trong khi vực châu Á. Trong đó, tuyển Mông Cổ thậm chí còn yếu thứ 6 khu vực.

ĐT Campuchia đánh bại Mông Cổ trên sân nhà (Ảnh: FFC)

ĐT Campuchia đánh bại Mông Cổ trên sân nhà (Ảnh: FFC)

Ở lượt trận giao hữu đầu tiên diễn ra hôm 7-6, ĐT Campuchia dễ dàng đánh bại đối thủ Mông Cổ trên sân nhà với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của cầu thủ nhập tịch Yudai Ogawa (22') và Sa Ty (30').

Đến trận giao hữu lượt về hành quân đến làm khách của ĐT Mông Cổ diễn ra hôm qua (11-6), HLV Felix Dalmas bất ngờ không sử dụng cầu thủ nhập tịch Yudai Ogawa (Nhật Bản) ngay từ đầu.

Anh chỉ vào sân từ phút 58 thay cho đồng đội Sieng Chanthea. Tuy vậy, ĐT Campuchia vẫn là đội tạo ra thế trận lấn lướt và sớm có lợi thế dẫn trước nhờ bàn mở tỷ số của Sa Ty vào phút thứ 17.

Đáng tiếc, tuyển Campuchia đã không giữ được lợi thế khi để ĐT Mông Cổ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để tổ chức tấn công và có được bàn quân bình tỷ số vào phút 53, nhờ pha đánh đầu chính xác của tiền đạo Nyam-Osor Naranbold.

ĐT Campuchia bị dẫn ngược trên sân nhà của Mông Cổ (Ảnh: FFC)

ĐT Campuchia bị dẫn ngược trên sân nhà của Mông Cổ (Ảnh: FFC)

Có được bàn gỡ hòa, đội tuyển yếu thứ 6 châu Á chơi tự tin hơn và nỗ lực của họ được đền đáp vào phút 61, Gantogtokh Gantuyaa đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Mông Cổ, nhờ tận dụng tốt sơ hở của hàng thủ Campuchia.

Những phút sau đó, ĐT Campuchia nỗ lực tấn công nhằm sớm có bàn thăng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, nỗ lực của họ là bất thành trước hàng phòng ngự của Mông Cổ.

Chung cuộc, ĐT Campuchia thua ngược 1-2 ĐT Mông Cổ. Cùng dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Brunei toàn thắng 2 lượt trận trước ĐT Sri Lanka cùng với tỷ số 1-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN