ĐT nữ Việt Nam xếp trên Thái Lan, nằm Top 6 châu Á

15/08/2020 - 21:30

Theo bảng xếp hạng FIFA quý II-2020 của bóng đá nữ, ĐT Việt Nam vẫn xếp trên đối thủ truyền kiếp Thái Lan và giữ vững vị trí trong Top 6 châu Á.

Trong quý II, bóng đá thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Bóng đá nữ cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Không có bất cứ trận đấu thuộc sự quản lý của FIFA trong 3 tháng vừa qua ở bóng đá nữ. Đồng nghĩa, các vị trí trên BXH quý này không có sự thay đổi so với quý I.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á khi có vị trí thứ 35 thế giới. Thái Lan xếp 39 và đứng thứ 7 châu Á, sau Việt Na 1 bậc. Nằm ở Top 10 châu lục còn có một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Myanmar (thứ 10).

BXH FIFA quý II bóng đá nữ.

BXH FIFA quý II bóng đá nữ.

Australia vẫn đứng nhất châu Á, hạng 7 thế giới. Xếp sau lần lượt là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện tại, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

FIFA đã tạm hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 nam khu vực châu Á sang năm 2021. Mọi giải đấu của nữ chưa có kế hoạch cụ thể. Thế nên, nhiều khả năng, BXH quý III của bóng đá nữ châu Á không có sự thay đổi.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng không có trận đấu chính thức nào trong năm 2020 khi giải AFF Cup nữ 2020 chưa ấn định thời điểm thi đấu. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN