ĐT Oman bị 'delay' 3 tiếng khi đến Hà Nội gặp ĐT Việt Nam

22/03/2022 - 07:32

Tối ngày 21-3-2022, ĐT Oman đã có mặt ở Việt Nam. Họ mang theo lực lượng mạnh nhất với 2,5 tấn hành lý. Nhưng so với kế hoạch ban đầu, đối thủ này đã phải chờ thêm 3 tiếng nữa trên máy bay trước khi đặt chân tới sân bay Nội Bài.

Sáng ngày 21-3, Oman rời thủ đô Muscat để tới Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu thuộc lượt thứ 9, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch ban đầu, chuyến bay chở đội Oman sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 18h00. Tuy nhiên, chuyến bay đã dời sang 19h00 trước khi một lần nữa thông báo sẽ có mặt ở Việt Nam vào lúc 20h00. Thế nhưng chung cuộc, các cầu thủ Oman chỉ rời khỏi sân bay Nội Bài vào lúc 21h00.

Đây không phải là lần duy nhất Oman thay đổi xoành xoạch giờ tới Việt Nam trong chuyến hành quân này. Bởi trước đó, HLV Branko Ivankovic đã gây bất ngờ về kế hoạch dụng quân tại Oman. Cụ thể, thay vì tạo điều kiện cho các cầu thủ Oman như nhiều tờ báo Tây Á đăng tải trước đó, nhà cầm quân lão luyện này đã thay đổi 180 độ, với quyết định tin dùng các cầu thủ gạo cội và giàu kinh nghiệm.

Sự lựa chọn này được HLV Ivankovic đưa ra, sau buổi tập kéo dài một tiếng rưỡi trước đó 1 ngày. Theo tìm hiểu, trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đội tuyển này chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm:  Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt đã giúp Oman thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi vẫn hiện diện.

ĐT Oman đến Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

ĐT Oman đến Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Ghi nhận tại sân bay Nội Bài, các cầu thủ Oman thể hiện tâm lý tự tin, thoải mái khi đặt chân tới Việt Nam. Họ cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm, cười nói vui vẻ khi lên hai chiếc xe bus dành cho cầu thủ và Ban huấn luyện để rời sân bay, tới khách sạn Grand Plaza (cùng nơi với đội tuyển Việt Nam đóng quân).

Không những thế, khi chứng kiến một phóng viên gửi tới điệu nhảy chào mừng, các cầu thủ Oman còn vui vẻ bắt chước và làm động tác hình trái tim để thể hiện tình cảm, sự thân thiện với người Việt Nam. Tính đến hiện tại, Oman đã hết cơ hội dự VCK World Cup 2022. Nhưng họ không vì thế mà buông xuôi trong 2 trận đấu cuối gặp Việt Nam và Trung Quốc. Tâm lý thoải mái cũng là cách để Oman tự tin hướng đến màn so tài vào cuối tháng 3 tới đây.

Bên cạnh đó, Oman cũng chuẩn bị khá chu đáo. Bằng chứng là họ mang sang Việt Nam 2,5 tấn hành lý với toàn thiết bị tập luyện hiện đại. Vào chiều 22-3 và 23-3, Oman sẽ có những buổi tập trên sân Hàng Đẫy và sân Mỹ Đình, trước khi gặp Việt Nam vào ngày 24-3 tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN