Đưa lao động có tay nghề ngành Y tế sang Nhật Bản học tập và làm việc

31/08/2015 - 07:39

Đoàn nghị sĩ bang Hokkaido, Nhật Bản và Công ty Ánh Thái Dương TP. Hồ Chí Minh vừa đến Bến Tre để bàn bạc về chương trình đưa lao động có tay nghề trong lĩnh vực y tế sang Nhật Bản học tập và làm việc. Đoàn gồm có Thượng nghị sĩ Tadoya, Thượng nghị sĩ Obata và một số doanh nghiệp của bang Hokkaido. Ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Trường Trung cấp Y tế Bến Tre tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn Nhật Bản đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, khí hậu, kinh tế của bang Hokkaido, điều kiện làm việc và nhu cầu về lao động trong các lĩnh vực ở Nhật, đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc người già.

Ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh kinh tế của Bến Tre, nhất là lao động lĩnh vực y tế với đoàn nghị sĩ bang Hokkaido. Trường Trung cấp Y tế Bến Tre có chất lượng đào tạo tốt, luôn quan tâm việc chăm lo giáo dục, rèn luyện tinh thần, thái độ phục vụ, đạo đức nghề y. Do vậy, những sinh viên tốt nghiệp trường này sang Nhật Bản vừa lao động, vừa học tập là rất phù hợp.

Dịp này, đoàn nghị sĩ bang Hokkaido đến thăm và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Trường Trung cấp Y tế Bến Tre.

TH-TT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN