Đưa vào hoạt động điểm cấp thuốc Methadone

16/05/2016 - 07:35

Sở Y tế vừa tổ chức lễ công bố, cấp giấy phép hoạt động điểm cấp thuốc Methadone điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội (ấp Tân An, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Điểm điều trị thay thế nghiện các dạng thuốc phiện bằng Methadone của trung tâm được trang bị các phòng đăng ký, khám, xét nghiệm, tư vấn, kho dược và nơi uống thuốc. Cơ sở có nhiệm vụ điều trị cho những người nghiện ma túy được uống Methadone, giúp họ cắt cơn, tiến tới giảm và từ bỏ sử dụng các chất ma túy. Cơ sở làm việc theo giờ hành chính vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, Tết. Ngay lễ khai trương, cơ sở chính thức đi vào hoạt động để điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài huyện. Qua một thời gian tuyên truyền, hiện có 6 người đăng ký điều trị tại cơ sở.

Ông Nguyễn Hữu Phước yêu cầu, sau khi đi vào hoạt động, điểm điều trị thay thế nghiện các dạng thuốc phiện bằng Methadone của trung tâm phải phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan, tổ chức thực hiện tốt công tác điều trị, từng bước nâng cao chất lượng và số lượng người đến điều trị. Đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó cần làm tốt công tác tổ chức tư vấn, dạy nghề, hướng nghiệp sau quá trình điều trị, giúp người nghiện ổn định sức khỏe, tâm lý, sớm hòa nhập cộng đồng, từng bước góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn.

Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích