Dứt chuỗi 7 trận thua, Lý Hoàng Nam vào vòng 2 giải quần vợt Trương Gia Cảng mở rộng

29/08/2023 - 19:43

Dù gặp tương đối nhiều khó khăn trước Nick Chappell, song Hoàng Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh, lỳ lợm để đánh bại được đối thủ.

Trước đối thủ Nick Chappell có thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP cao hơn, Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu xuất thần, đánh bại tay vợt người Mỹ sau 3 set đấu (5-7, 6-3, 6-2) ở giải quần vợt Challenger tổ chức ở Trương Gia Cảng, Giang Tô, Trung Quốc.

Chuỗi 7 trận thua liên tiếp ở các giải đấu thuộc hệ thống ITF và Challenger để lại khá nhiều áp lực lên đôi vai của Lý Hoàng Nam trước trận thư hùng với đối thủ có thứ hạng ATP cao hơn mình.

Phong độ của Hoàng Nam trong năm nay là khá "xoàng" (Ảnh: VTF)

Phong độ của Hoàng Nam trong năm nay là khá "xoàng" (Ảnh: VTF)

Ở set đấu đầu tiên, hai bên thi đấu thận trọng, giằng co từng điểm số. Bất ngờ chỉ đến ở game thứ 11 khi tay vợt đến từ Việt Nam cầm giao không tốt, để Chappell giành break-point và kết thúc set với tỉ số 7-5.

Sang set đấu thứ hai, tay vợt số 1 của quần vợt Việt Nam đã sớm giành được lợi thế khi bẻ được game giao bóng của đối thủ ở game thứ 4 của set đấu. Hoàng Nam đã duy trì được ưu thế đó và ấn định set 2 với tỉ số 6-3.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Nick Chappell dính chấn thương, ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng của tay vợt 30 tuổi người Mỹ. Chappell đã sớm đánh mất lợi thế cầm giao bóng ở game đầu tiên trước sự bền bỉ và lỳ lợm của Hoàng Nam. 

Nhà vô địch Wimbledon trẻ năm 2015 nội dung đôi nam tiếp tục duy trì được nhịp độ thi đấu, giành được thêm 1 break-point của Chappell ở game thứ 7 và dễ dàng khép lại set đấu với tỉ số 6-2. 

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Lý Hoàng Nam sau 2 giờ 10 phút thi đấu.

Colin Sinclair - Đối thủ của Hoàng Nam trong trận đấu diễn ra vào sáng mai (Ảnh: Fotonic)

Colin Sinclair - Đối thủ của Hoàng Nam trong trận đấu diễn ra vào sáng mai (Ảnh: Fotonic)

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở vòng 2 là Colin Sinclair, tay vợt xếp hạng 379 thế giới đến từ quần đảo Bắc Mariana. Đây tiếp tục là một đối thủ khó nhằn với tay vợt của chúng ta. Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng mai theo giờ Việt Nam

Khác với giải đấu Châu Hải mở rộng mà Hoàng Nam tranh tài vào tuần trước (21-8), nơi Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống, giải đấu tại Trương Gia Cảng lần này quy tụ nhiều gương mặt có thực lực hơn hẳn.

Đó vừa là thử thách, vừa là cơ hội để Hoàng Nam có thể khẳng định được mình sau chuỗi phong độ yếu kém vừa qua.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN