Serie A 2022/23:

Dybala và Abraham ghi bàn, Roma cắt mạch không thắng

13/09/2022 - 10:44

Ở trận đấu giữa Empoli vs Roma tại vòng 6 Serie A 2022/23, các bàn thắng của Paulo Dybala và Tammy Abraham đã giúp cho đội khách có được 3 điểm. Lúc này, khoảng cách giữa Roma và 3 CLB dẫn đầu chỉ là 1 điểm.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ở 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Roma đều thua và ở trận đấu này, họ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước CLB yếu như Empoli để tìm lại niềm vui, đồng thời thu hẹp khoảng cách với 3 CLB đang có cùng 14 điểm ở phía trên là Atalanta, Napoli và ĐKVĐ AC Milan.

Với lực lượng tối ưu, Roma nhanh chóng áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Nhưng cũng phải đợi tới phút 17, các cầu thủ Roma mới có bàn mở tỷ số. Từ pha phá bóng cẩu thả của một cầu thủ Empoli, Dybala sau 1 nhịp khống chế đã có cú cứa lòng kỹ thuật về góc xa và 1-0 cho Roma.

Có được bàn thắng dẫn trước, Roma chơi hay hơn nhưng Empoli cũng quyết không để đối phương ra về với thắng lợi. Họ cố gắng đẩy cao đội hình và có những pha lên bóng khá nguy hiểm. Để rồi vào phút 43, Bandinelli quân bình tỷ số 1-1 cho Empoli.

Sang hiệp 2, Roma gia tăng sức ép còn Empoli tiếp tục gồng mình chống đỡ. Một lần nữa, Dybala lại sắm vai người hùng nhưng trong vai trò kiến tạo. Từ cánh phải, Dybala đưa bóng vào vừa tầm cho Abraham ập vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma ở phút 71.

Đến phút 80, Roma được hưởng 11m nhưng Pellegrini lại sút bóng trúng xà ngang. Tưởng như đó sẽ là động lực tinh thần cho Empoli song đúng lúc họ đang vùng lên thì phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Akpro ở phút 87.

Chung cuộc, Roma thắng Empoli 2-1 và có 13 điểm, bằng với Udinese nhưng đứng sau do kém hiệu số. Dù sao, khoảng cách giữa họ với 3 CLB đứng đầu là Atalanta, Napoli và ĐKVĐ Milan đã được thu hẹp chỉ còn 1 điểm.

Đội hình thi đấu Empoli vs Roma

Empoli: Vicario, Stojanovic, Luperto, Ismajli, Parisi (Cacase 52'), Marin (Cambiaghi 82'), Haas (Akrpo 63'), Bandinelli, Pjaca (Bajrami 63'), Satriano, Lammers (Grassi 82')

Roma: Patricio, Smalling, Spinazzola (Vina 90'+7), Celick, Mancini, Ibanez, Matic, Cristante, Pellegrini (Camara 90'+6), Dybala (Bove 81'), Abraham (belotti 81')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN