V-League 2023:

Elias lập hat-trick, CAHN thắng đậm Khánh Hoà

13/05/2024 - 05:29

CLB CAHN có chiến thắng 3-1 trước Khánh Hoà trên sân Hàng Đẫy nhờ cú hat-trick của Elias.

CAHN đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH

CAHN đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH

CLB CAHN có trận thắng 3-1 trước Khánh Hoà ở vòng 18 V-League 2023/24 với cú hat-trick của Elias ngay trong hiệp 1. 

Cơn mưa lớn khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc thi đấu. Tuy vậy, bàn thắng đã đến sớm với đội chủ nhà ngay ở phút thứ 6. Quang Hải có đường chuyền hay cho đồng đội. Bóng sau đó đến chân của Elias và tung ra cú sút cận thành mở tỉ số. 

Sau đó đến phút 30, Elias tiếp tục phối hợp với Fialho Junior và có cú ra chân khiến thủ môn Khánh Hoà không thể cản phá. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Geovane có đường kiến tạo dọn cỗ cho Elias băng vào nâng tỉ số lên 3-0 cho CAHN. Đây cũng là bàn thắng giúp Elias có được cú hat-trick trong ngày thi đấu hôm nay. 

Đáng chú ý, cả ba bàn thắng của CAHN đều có dấu ấn đặc biệt của Quang Hải. Số 19 đang cho thấy anh là cầu thủ không thể thiếu trong những tình huống cầm và điều hướng bóng.

Dù có được 3 bàn cách biệt nhưng CAHN dường như chưa muốn dừng lại. Sang tới hiệp 2, họ tiếp tục dâng cao tấn công, trong đó phải kể đến pha bỏ lỡ của Bùi Hoàng Việt Anh.

Khánh Hoà cũng có được một số tình huống nguy hiểm trong hai hiệp, trong đó có cú sút trượt của Thanh Vị. Sang đến hiệp 2, họ cũng triển khai lối chơi tấn công nhưng mãi đến phút thi đấu cuối cùng, họ mới có bàn thắng danh dự nhờ công của Coutinho. Bùi Hoàng Việt Anh phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Khánh Hoà được hưởng phạt đền.

Chiến thắng giúp thầy trò HLV Kiatisak đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH sau khi Bình Dương để thua Thanh Hoá ở trận đấu sớm hơn.

* CLB Đông Á Thanh Hóa giành thắng lợi kịch tính trước Becamex Bình Dương trên sân nhà ở vòng 18 V-League 2023/24.

Sau loạt trận giành kết quả không như ý, CLB Đông Á Thanh Hóa bước vào trận cầu tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà với tinh thần quyết tâm cao độ, thuộc khuôn khổ vòng 18 V-League 2023/24.

Ngay từ những phút đầu trận, đội bóng xứ Thanh chủ động dâng lên tấn công và có được một số cơ hội nguy hiểm, nổi bật là những pha đi bóng của ngoại binh Rimario hay Antonio.

Sau những nỗ lực gây sức ép, đoàn quân của HLV Velizar Popov cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 vào phút 28.

Đứng trước chấm đá phạt, Đinh Viết Tú quyết định sút bóng đi sệt đập hàng rào, may cho Thanh Hóa khi đội trưởng Doãn Ngọc Tân đã kịp thời tiếp ứng đá bồi đưa bóng bay thẳng vào lưới Bình Dương.

Bị thủng lưới, đội bóng đất Thủ lập tức phản công khiến Viết Tú phạm lỗi với Võ Hoàng Minh Khoa trong vòng cấm.

Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình sau khi nhờ VAR vào cuộc đã quyết định thổi phạt đền cho Bình Dương. Trên chấm 11m, Tiến Linh tận dụng tốt cơ hội, anh dứt điểm chính xác quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Ảnh: BTC

Ảnh: BTC

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều có thêm một số cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên, không ai trong số họ tận dụng hiệu quả để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Becamex Bình Dương lập tức dâng cao trên phần sân của Thanh Hóa, hòng sớm có được lợi thế dẫn trước. Đội chủ nhà dĩ nhiên không dễ chấp nhận thế trận, họ lập tức đáp trả.

Ở tình huống Trần Trung Hiếu phạm lỗi với Doãn Ngọc Tân trong vòng cấm, trọng tài Thanh Bình ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ngoại binh Antonio không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, anh dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Thanh Hóa.

Phút 79, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Quang Hùng rót bóng vào vòng cấm, Tiến Linh bật cao đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Xuân Hoàng. 

May cho đội khách khi Atshimene xuất hiện kịp thời đá bồi thành bàn gỡ hòa 2-2. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút thi đấu chính thức, Antonio lại tỏa sáng nâng tỷ số lên 3-2 cho Thanh Hóa.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Đáng nói, thắng lợi trước Bình Dương đồng thời giúp Thanh Hóa ngắt mạch chuỗi 7 trận không biết mùi thắng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN